Tin cũ hơn

Công ty Bảo Việt Hà Nội: Bảo hiểm học sinh - Mở rộng quyền lợi, thu hút khách hàng


9,871 tỷ đồng là số tiền bồi thường bảo hiểm mà Công ty Bảo Việt Hà Nội đã chi trả cho học sinh, giáo viên trong năm học 2012-2013. Dẫu tỷ lệ bồi thường khá cao, tương đương 73,18% tổng thu phí bảo hiểm, trong lĩnh vực này lại phải cạnh tranh gay gắt để giữ thị phần, song nghiệp vụ bảo hiểm học sinh (BHHS) vẫn được duy trì và phát triển, góp phần tích cực vào công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn Hà Nội.
 
65% học sinh Hà Nội tham gia bảo hiểm
Trong năm học 2012-2013, Công ty Bảo Việt Hà Nội đã nhận bảo hiểm cho 375.663 học sinh thuộc các cấp học từ mầm non tới trung học phổ thông. Tỷ lệ học sinh tham gia bảo hiểm đạt 65%. Một số quận, huyện như Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Gia Lâm, tỷ lệ tham gia trên 87%. Khối các trường trung cấp, đại học, cao đẳng, tỷ lệ sinh viên tham gia là 87%. 
 
Ông Hoàng Văn Lịch - Phó Giám đốc Công ty Bảo Việt Hà Nội cho biết: mặc dù Hà Nội là nơi tập trung nhiều doanh nghiệp bảo hiểm trong và ngoài nước, nhưng với sự hỗ trợ của các đơn vị liên quan và mấu chốt là làm tốt công tác tuyên truyền, bồi thường kịp thời, bảo đảm quyền lợi cho khách hàng, Công ty Bảo Việt Hà Nội đã giữ vững uy tín với phụ huynh học sinh và nhà trường. Năm học vừa qua, Bảo Việt Hà Nội đã giải quyết, chi trả bồi thường cho 9.409 vụ tai nạn của học sinh, giáo viên với số tiền bồi thường là 9,817 tỷ đồng. Trong đó, có 4.035 vụ tai nạn, 5.344 vụ phẫu thuật nằm viện và 30 vụ tử vong. 
 
Bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến cáo phòng tránh tai nạn để hạn chế tổn thất, đơn vị cũng có nhiều ưu đãi cho học sinh, sinh viên thuộc diện chính sách. Bảo Việt Hà Nội nhận bảo hiểm miễn phí cho toàn bộ học sinh, sinh viên là con em đối tượng chính sách, thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ; giảm 50% phí bảo hiểm cho học sinh tàn tật, mồ côi, không nơi nương tựa và học sinh nghèo. Việc áp dụng miễn, giảm phí được thực hiện như một chính sách xã hội, góp phần tích cực vào phát triển sự nghiệp giáo dục của Thủ đô. 
 
 
 
 
Nhiều áp lực cạnh tranh
Nghiệp vụ BHHS đang chịu nhiều áp lực cạnh tranh với sự xuất hiện của nhiều doanh nghiệp trên thị trường. Chính sách bảo hiểm của Nhà nước thường xuyên thay đổi, đòi hỏi doanh nghiệp phải nhanh nhạy điều chỉnh quy định nội bộ nhằm bảo đảm triển khai tốt dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và phù hợp với quy định của Pháp luật. Những khó khăn của nền kinh tế cũng tác động đến đời sống của một bộ phận dân cư Thủ đô, từ đó ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bảo hiểm và việc nâng cao quyền lợi bảo hiểm cho học sinh. 
 
Tỷ lệ bồi thường cao là một trong những khó khăn của các đơn vị thực hiện nghiệp vụ BHHS. Thống kê của Công ty Bảo Việt Hà Nội cho thấy, năm học vừa qua, tỷ lệ bồi thường chung/phí bảo hiểm đã thu được là 73,18%, tăng 1,96% so với năm học 2011-2012. Tuy nhiên, do làm tốt công tác đề phòng hạn chế tổn thất, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến cáo phòng tránh tai nạn, tỷ lệ tử vong do tai nạn, bệnh tật của học sinh đã giảm đáng kể. Số vụ tai nạn đã giảm từ 47 vụ (năm học 2011-2012) xuống còn 30 vụ (năm học 2012-2013). 
 
Nhận xét về những chuyển biến trong thực hiện nghiệp vụ này, ông Hoàng Văn Lịch cho biết, đơn vị đã nỗ lực cải tiến nhằm đơn giản hóa thủ tục bồi thường. Trước đây hoàn thành thủ tục là 15 ngày, nay rút ngắn hơn, đồng thời tăng cường bồi thường tại chỗ. Khi nhận thông tin về rủi ro, Bảo Việt Hà Nội sẽ cử cán bộ xuống hiện trường tính toán và bồi thường ngay, dù thời điểm đó có thể chưa có đủ giấy tờ. Những nỗ lực này đã được nhà trường và phụ huynh ghi nhận. 
 
Năm học 2013-2014, được sự đồng ý của Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội và các trường, Công ty Bảo Việt Hà Nội sẽ giữ nguyên tỷ lệ phí bảo hiểm (0,5%/số tiền bảo hiểm) song sẽ vận động phụ huynh tham gia mức bảo hiểm tối thiểu là 12 triệu đồng và tối đa 25 triệu đồng. Việc nâng mức bảo hiểm sẽ giúp phụ huynh có thêm kinh phí để khắc phục khó khăn khi rủi ro không may xảy ra.
 
(Nguồn: Hà Nội mới)



Chia sẻ bài viết qua: