• Cỡ chữ
 
  • Chia sẻ
  • In trang   
Website của Bảo Việt
Tin tức sự kiện > Hoạt động Bảo Việt > TCBC: Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
Hoạt động Bảo Việt

TCBC: Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
26.04.2024 - 05:57

  • >> Quý I/2024, lợi nhuận sau thuế hợp nhất toàn Tập đoàn đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13% so với cùng kỳ năm 2023;
  • >> Bảo Việt triển khai Báo cáo thường niên phiên bản video.


Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023.

Tổng tài sản hợp nhất tại 31/03/2023 đạt hơn 9 tỷ USD, ở mức 234.272 tỷ đồng, tăng 6% so với thời điểm 31/12/2023.

Tổng doanh thu Công ty Mẹ đạt 400 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 290 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 3,6% và 3,5% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng tài sản Công ty Mẹ đạt 18.106 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 17.962 tỷ đồng tại ngày 31/03/2023, tăng nhẹ so với thời điểm 31/12/2023.

Lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm ghi nhận tăng trưởng khả quan về hiệu quả kinh doanh

Lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ tăng trưởng tốt về hiệu quả kinh doanh với lợi nhuận sau thuế tăng 21% so với cùng kỳ, đạt 84 tỷ đồng

Quý I năm 2024, tổng doanh thu của Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt đạt 3.006 tỷ đồng, tăng 1,1% so với cùng kỳ năm 2023, trong khi đó Lợi nhuận sau thuế đạt 84 tỷ đồng, tăng trưởng 21%.

Trong gần 60 năm tiên phong trong ngành bảo hiểm, Bảo hiểm Bảo Việt đã được tín nhiệm bởi hàng triệu khách hàng Việt Nam. Chỉ riêng trong năm 2023, Bảo hiểm Bảo Việt đã chi trả quyền lợi bảo hiểm hơn 4.896 tỷ đồng, góp phần ổn định xã hội và phát triển kinh tế. Đặt mục tiêu tiếp tục theo đuổi sứ mệnh cung cấp dịch vụ bảo hiểm tốt nhất để quản lý rủi ro trong cuộc sống, mang đến sự bình an và nâng cao chất lượng cuộc sống của khách hàng; từ ngày 22/4 - 22/5, Bảo hiểm Bảo Việt triển khai chương trình khuyến mại “10% ưu đãi, 100% bảo vệ” áp dụng khi tham gia chương trình bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia hoặc Bảo Việt Tâm Bình.

Lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ đạt 331 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng trưởng 10,9%

Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ kết thúc quý I năm 2024 với mức tăng trưởng lợi nhuận sau thuế khả quan (10,9%) đạt 331 tỷ đồng trong khi vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường về tổng doanh thu phí bảo hiểm.

Trước những khó khăn chung của toàn ngành bảo hiểm nhân thọ, Bảo Việt Nhân thọ đã chủ động đẩy mạnh chất lượng dịch vụ, lấy lợi ích của khách hàng là trọng tâm cho mọi hoạt động, đồng thời triển khai nhiều chương trình chăm sóc khách hàng như: Quà tưng bừng- mừng sinh nhật, An điểm tựa – vững tương lai, Tăng bảo vệ - tặng phí đóng… Bên cạnh đó, các chương trình an sinh xã hội, tạo giá trị cho cộng đồng cũng được Bảo Việt Nhân thọ tích cực thực hiện như: Quà Vui tới trường, Vì một Việt Nam tươi đẹp, Ngày quốc tế Yoga, Quỹ xe đạp chở ước mơ…

Lĩnh vực quản lý quỹ đưa ra nhiều chương trình thúc đẩy hoạt động kinh doanh

Quý I năm 2024, tổng tài sản quản lý ròng của Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt (BVF) tiếp tục đà tăng trưởng tốt, đạt 128.916 tỷ đồng, tăng 2,9% so với thời điểm 31/12/2023; tổng doanh thu đạt 44,5 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 22 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 19,3% và 26,5% so với cùng kỳ 2023.

Trong năm 2023 và quý I/2024, các quỹ do BVF quản lý đều tăng trưởng dương và vượt mức tăng trưởng kỳ vọng. Trong năm 2024, với triển vọng tăng trưởng của thị trường cổ phiếu cũng như của nền kinh tế Việt Nam, BVF kỳ vọng sẽ thu hút thêm được các nhà đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước đầu tư vào quỹ BVFVND, góp phần gia tăng tổng tài sản quản lý của BVF, hướng tới mục tiêu Công ty quản lý quỹ có tổng tài sản quản lý lớn nhất trên thị trường Việt Nam.

Lĩnh vực chứng khoán khởi đầu với nỗ lực vượt khó trước các thách thức của thị trường

Quý I/2024, Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) tăng trưởng khả quan khi đạt 220 tỷ đồng doanh thu và đạt 49 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế (số liệu thực hiên), tăng trưởng lần lượt là 26,5% và 30% so với cùng kỳ 2023. Việc liên tục cải tiến mobile app, web trading đã đem lại trải nghiệm đầu tư xuyên suốt, thuận lợi cho các khách hàng và nhà đầu tư. BVSC đang triển khai chương trình "Chào mùa hạ tới- ưu đãi phơi phới": Mở tài khoản tại BVSC từ ngày 2/5 đến 25/7/2024, nhận ngay 100.000 đồng khi mở tài khoản chứng khoán và đăng nhập thành công lần đầu tiên (từ web trading B-Wise hoặc app BVSC Mobile).

Bảo Việt phát hành báo cáo thường niên phiên bản video

Năm 2023, Tập đoàn Bảo Việt cùng các đơn vị thành viên triển khai nhiều giải pháp quan trọng, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững, nghiên cứu và triển khai các ứng dụng công nghệ hiện đại với mục tiêu mang đến các trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Song song với hiện đại hóa công nghệ, Bảo Việt không ngừng đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng các kênh phân phối. Bên cạnh đó, việc xây dựng một môi trường làm việc hiệu quả, chăm lo sức khỏe, phúc lợi cho người lao động, cũng như gia tăng sự gắn kết giữa doanh nghiệp và người lao động cũng được Bảo Việt chú trọng. Bảo Việt tập trung nguồn lực tối ưu hóa lợi thế mạng lưới, tính đa dạng trong các lĩnh vực kinh doanh và tính chuyên nghiệp của từng đơn vị thành viên đã dựng xây được trong suốt 60 năm qua trong toàn Tập đoàn để kiến tạo tương lai.

Với chủ đề “Kiến tạo tương lai”, báo cáo của Bảo Việt luôn không ngừng hoàn thiện, đổi mới, minh bạch hóa thông tin theo đúng xu hướng báo cáo tại khu vực và trên thế giới, khẳng định thương hiệu doanh nghiệp niêm yết uy tín trong ngành tài chính - bảo hiểm, mang lại giá trị thiết thực cho khách hàng và cộng đồng.

Báo cáo tích hợp của Bảo Việt được thiết kế với phong cách hiện đại, đề cao tính hiệu quả, tiện dụng cho người đọc, tích hợp trên nền tảng tiên tiến với phiên bản video. Với cách thể hiện sinh động, hình ảnh hóa trong phiên bản video, Báo cáo tích hợp của Bảo Việt thể hiện những điểm nhấn, giúp các nhà đầu tư, cổ đông, khách hàng có một bức tranh tổng quát nhất, dễ hiểu nhất về doanh nghiệp mà họ đã, đang và sẽ gắn bó lâu dài.

Đặc biệt, Bảo Việt là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam ứng dụng giải pháp công nghệ tương tác (Interactive) trong việc triển khai báo cáo. Công nghệ tương tác người dùng này giúp cho việc đọc báo cáo trở nên tiện dụng trên nhiều nền tảng và trên các thiết bị di động. Công nghệ giúp mang lại trải nghiệm thú vị hơn khi người đọc dễ dàng truy xuất đến những trang phần, trang con cần xem một cách nhanh chóng thông qua các link tương tác tại từng trang báo cáo.

Báo cáo của Bảo Việt được tích hợp các chuẩn mực quốc tế của IIRC (Ủy ban Báo cáo tích hợp quốc tế), Thẻ điểm quản trị ASEAN, tiêu chuẩn GRI Standards; đồng thời bổ sung các yếu tố ESG trong quản trị, điều hành và các xu hướng mang tính thời sự (COP28, kinh tế số…) có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Với tinh thần phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, Bảo Việt ứng dụng giải pháp công nghệ để độc giả sử dụng trên máy tính cá nhân và các thiết bị di động.



FB
Tictok
Instagram
Zalo
Youtube