• Cỡ chữ
 
  • Chia sẻ
  • In trang   
Website của Bảo Việt
Tin tức sự kiện > Hoạt động Bảo Việt > Phát triển bền vững: Mỗi doanh nghiệp cần có ý thức và tầm nhìn xa hơn về sự phát triển bền vững trong tương lai
Hoạt động Bảo Việt

Phát triển bền vững: Mỗi doanh nghiệp cần có ý thức và tầm nhìn xa hơn về sự phát triển bền vững trong tương lai
17.08.2015 - 01:43

Ngày 14/8, Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (gọi tắt là VBCSD) đã tổ chức Họp tổng kết hoạt động 5 năm 2010-2015 và xây dựng kế hoạch hành động giai đoạn 2016-2020. Tham gia VBCSD từ năm 2013, Tập đoàn Bảo Việt là thành viên tích cực của Hội, góp phần đưa khái niệm phát triển bền vững đi sâu và rộng hơn tới cộng đồng doanh nghiệp.

Tham dự buổi Họp có sự tham gia của ông Đoàn Duy Khương - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Đồng Chủ tịch VBCSD; Ông Vorapong Vorasuntharosoth - Giám đốc Quan hệ Chính phủ, Công ty TNHH Dow Chemical International, Đồng Chủ tịch VBCSD; và ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Tổng Thư ký VCCI, Tổng Thư ký VBCSD điều hành và chỉ đạo chương trình.

VBCSD do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam thành lập dưới sự phê duyệt của Chính phủ. Thành lập từ năm 2010, VBCSD đóng vai trò là cầu nối giữa chính phủ và doanh nghiệp nhằm thúc đẩy các hoạt động hướng tới phát triển bền vững, góp phần hiện thực hóa chiến lược Chiến lược Phát triển bền vững tại Việt Nam.

Tính đến nay, VBCSD đã có hơn 60 doanh nghiệp thành viên với 22 Hội viên chính thức và khoảng 40 Hội viên Liên kết. Tham gia từ năm 2013, Tập đoàn Bảo Việt được VBCSD đánh giá cao ở việc nhận thức tiên phong đi đầu của một Tập đoàn kinh tế lớn đối với vấn đề phát triển bền vững.

Bảo Việt đã tích cực tham gia các hoạt động của Hội đồng thông qua các Hội thảo chia sẻ về Báo cáo phát triển bền vững; Chương trình talkshow trên truyền hình bàn về vấn đề phát triển bền vững của doanh nghiệp… Gần đây nhất, tại Diễn dàn Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững lần 2 tổ chức vào tháng 5/2015 của Hội, Bảo Việt đã tiếp tục chia sẻ những kinh nghiệm thực hiện Báo cáo tới các doanh nghiệp quan tâm và nhận được phản hồi tích cực từ phía đại diện các doanh nghiệp.

Tại buổi Họp tổng kết lần này, bên cạnh những thành tựu đạt được trong 5 năm qua, VBCSD cũng nhìn nhận những mặt hạn chế trong việc gắn kết các thành viên, phát huy sức mạnh liên kết và cơ hội hợp tác giữa các thành viên; đồng thời công tác truyền thông rộng rãi quảng bá hình ảnh của Hội và thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp cũng chưa được chú trọng.

Chính vì vậy, trong giai đoạn phát triển tiếp theo (giai đoạn 2016-2020), VBCSD kỳ vọng sẽ xây dựng chương trình hành động đáp ứng được yêu cầu của Chính Phủ với vai trò là cầu nối và định hướng các doanh nghiệp; đáp ứng yêu cầu của Hội viên cũng như phát huy vai trò hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam phát triển. Công tác truyền thông và kết nội Hội viên sẽ được đẩy mạnh trong thời gian tới.

Kết thúc buổi Họp, ông Đoàn Duy Khương, Đồng Chủ tịch VBCSD đã một lần nữa nhấn mạnh vai trò của các doanh nghiệp trong việc thực hiện Chiến lược Quốc gia về tăng trưởng xanh. Mỗi doanh nghiệp cần có ý thức và tầm nhìn xa hơn về sự phát triển bền vững trong tương lai. Chỉ khi doanh nghiệp cùng góp sức chung tay xây dựng vì một thế giới tốt đẹp hơn, chúng ta mới có thể hi vọng Tầm nhìn 2050 (*) với “9 tỷ người có cuộc sống tốt đẹp trong giới hạn của hành tinh” sẽ trở thành hiện thực.

(*)  Tầm nhìn 2050 do Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Thế giới đặt ra với viễn cảnh cho sự phát triển bền vững và lộ trình thực hiện. (Nội dung về Tầm nhìn 2050 và Hành động 2020 cũng đã được trình bày trong Báo cáo phát triển bền vững của Bảo Việt 2014 – trang 50-52).



FB
Tictok
Instagram
Zalo
Youtube