• Cỡ chữ
 
  • Chia sẻ
  • In trang   
Website của Bảo Việt
Tin tức sự kiện > Hoạt động Bảo Việt > Bảo Việt (BVH): Dẫn đầu tại cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2023
Hoạt động Bảo Việt

Bảo Việt (BVH): Dẫn đầu tại cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2023
15.12.2023 - 05:21

  • >> Bảo Việt - Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất (nhóm Large Cap - Vốn hóa lớn);
  • >> Bảo Việt đạt Giải Nhì Báo cáo phát triển bền vững;
  • >> Bảo Việt vươn tầm quốc tế với việc được công nhận đánh giá xếp hạng doanh nghiệp bền vững trong nhóm Chỉ số Dow Jones Sustainability Indices-DJSI.


Bảo Việt là 1 trong các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất trong minh bạch thông tin năm 2023 đã được vinh danh tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết lần thứ 16 diễn ra tại Khánh Hòa.  Sự kiện được tổ chức kết hợp với Hội nghị Doanh nghiệp niêm yết thường niên năm 2023 với sự tham dự của lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước; lãnh đạo các Sở Giao dịch Chứng khoán, Tổng Công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam và đại diện gần 300 công ty niêm yết và các định chế tài chính trên thị trường.

Bảo Việt - Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất trong lĩnh vực tài chính, nhóm Large Cap - Vốn hóa lớn;

Sau gần 6 tháng bình chọn, vượt qua gần 600 doanh nghiệp niêm yết trên cả hai sàn, vượt qua các vòng thẩm định khắt khe của ban tổ chức, Bảo Việt đạt số điểm cao nhất và được vinh danh Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất trong nhóm ngành Tài chính.

Bảo Việt sử dụng thông điệp “Hiệu quả để thành công” trong Báo cáo thường niên với mong muốn thể hiện nỗ lực của doanh nghiệp khi tối ưu hóa các nguồn lực trong hoạt động kinh doanh để hướng tới kết quả tốt nhất, sẵn sàng đối mặt với những thách thức từ môi trường kinh doanh, xã hội.

Bảo Việt đã gắn kết 17 mục tiêu Phát triển bền vững, tích hợp ESG, Ứng dụng Power BI để trực quan hóa dữ liệu, được đảm bảo bởi kiểm toán nội bộ với các chỉ tiêu phi tài chính, báo cáo tích hợp theo chuẩn mực IIRC quốc tế, báo cáo phát triển bền vững theo tiêu chuẩn GRI, báo cáo tài chính theo chuẩn mực IFRS. Trong thời gian vừa qua, Tập đoàn Bảo Việt đã có một số hoạt động cải thiện quản trị doanh nghiệp như củng cố đội ngũ người quản trị công ty, đánh giá tổng thể hoạt động, tuân thủ Thẻ điểm quản trị ASEAN. Bảo Việt cho rằng khi doanh nghiệp kết hợp và quản trị tốt các nguồn lực trong hệ thống sẽ giúp các nguồn lực bổ sung sức mạnh cho nhau, tạo nên những giá trị cộng hưởng, những giá trị lớn hơn cho cổ đông và các bên liên quan. Các thực hành tốt khác về Quản trị công ty được công bố như đánh giá của Hội đồng Quản trị về ESGs, hoạt động của từng ủy ban trực thuộc Hội đồng Quản trị, minh bạch thông tin về sở hữu, đào tạo và thù lao của từng thành viên hội đồng quản trị, chất lượng Quản trị công ty nói chung của Tập đoàn được đánh giá dựa trên Thẻ điểm Quản trị công ty của ASEAN. Đặc biệt hệ thống kiểm soát nội bộ và hoạt động kiểm toán nội bộ của Tập đoàn được mô tả rất cụ thể, chi tiết, dựa trên các mô hình tiên tiến trên thế giới: khung quản lý rủi ro và môi trường kiểm soát, hệ thống kiểm soát nội bộ, hoạt động kiểm toán nội bộ.

Đối với hạng mục Báo cáo thường niên, năm nay thực hiện chấm điểm các doanh nghiệp niêm yết có đăng ký tham gia và doanh nghiệp được chia theo 2 nhóm ngành tài chính và phi tài chính. Việc chấm điểm ở vòng sơ khảo tiếp tục được thực hiện bởi bên thứ ba độc lập. Kết quả sơ khảo sau đó được soát xét bởi 4 công ty kiểm toán hàng đầu nhằm đảm bảo tính chính xác, khách quan và chuyên sâu trong việc xét chọn. Tiêu chí chấm báo cáo thường niên năm nay tiếp tục được thực hiện theo thông tư 96/2020/TT-BTC hướng dẫn công bố thông tin trên thị trường chứng khoán. Năm 2023 là năm thứ 3 các nội dung liên quan đến giảm thiểu phát thải khí nhà kính được đưa vào tiêu chí chấm ở hạng mục báo cáo thường niên.

Các báo cáo cho thấy, các doanh nghiệp ngày càng đầu tư vào chất lượng báo cáo từ hình thức cho tới bố cục nội dung; thông tin có tính thống nhất và kết nối, giúp cổ đông có thể nắm bắt tốt hơn về tình hình tài chính, hoạt động và quản trị của doanh nghiệp.

Theo Ban tổ chức Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2023: Các báo cáo thường niên được trao giải cũng có thể xem như hình mẫu điển hình mà các doanh nghiệp trên thị trường có thể hướng đến.

Bảo Việt đạt Giải Nhì Báo cáo phát triển bền vững

Với việc lựa chọn thông điệp “Sống hạnh phúc cùng Bảo Việt” tại Báo cáo phát triển bền vững, Bảo Việt hướng tới giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, đó là lấy Con người làm yếu tố trung tâm của sự phát triển, quyết định mọi sự thành - bại. Bảo Việt mong muốn trở thành người đồng hành đáng tin cậy, cùng khách hàng, cổ đông, đối tác và cộng đồng kiến tạo cuộc sống bình an, thịnh vượng. Là tập đoàn hàng đầu trong ngành, Bảo Việt luôn tiên phong trong các hoạt động về phát triển bền vững và vừa được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp bền vững hàng đầu tại Việt Nam 2023 (CSI). Điểm nhấn của năm nay đến từ Báo cáo phát triển bền vững với ý tưởng hiện đại trẻ trung, giao diện thuận tiện, tương tác dễ dàng với Smart PDF.

Vượt qua nhiều ứng cử viên khác, Tập đoàn Bảo Việt đã chinh phục hội đồng bình chọn để giành giải Nhì Báo cáo phát triển bền vững.

Việc đạt nhiều thứ hạng cao trong nước và quốc tế đã thể hiện được giá trị, phương châm kinh doanh bền vững và vị thế của một Tập đoàn hàng đầu như Bảo Việt nói chung và sức hút của cổ phiếu BVH nói riêng, tiếp cận và đáp ứng các chuẩn mực khu vực và quốc tế, thu hút được sự quan tâm của các bên liên quan và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.

Bằng việc ưu tiên các sáng kiến bền vững, Bảo Việt là doanh nghiệp đầu tiên công bố các số liệu về khí thải nhà kính (GHG Emission) và đã thành công giảm đáng kể lượng khí thải, tiết kiệm chi phí và đóng góp tích cực trong việc bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng từng bước quan tâm hơn đến việc nâng cao chính sách đa dạng và bình đẳng tại nơi làm việc và trong Hội đồng quản trị, hay đầu tư tâm sức hơn vào việc quản trị rủi ro phát triển bền vững, chiến lược kinh doanh và đầu tư xanh đang vẫn còn rất mới đối với các doanh nghiệp Việt.

Bảo Việt vươn tầm quốc tế là doanh nghiệp Việt đầu tiên được công nhận đánh giá xếp hạng doanh nghiệp bền vững trong nhóm Chỉ số Dow Jones Sustainability Indices-DJSI.

Tại Bảo Việt, việc triển khai phát triển bền vững được thực hiện xuyên suốt từ các báo cáo tới hoạt động thực tiễn. Điều này đã được ghi nhận bởi các tổ chức uy tín quốc tế.

Ban tổ chức đánh giá: “Các báo cáo có nhiều điểm mới, mang tính đột phá. Lần đầu tiên một công ty Việt Nam – Tập đoàn Bảo Việt (BVH), lọt vào vòng chung khảo chấm báo áo phát triển bền vững đã thực hiện đánh giá ESG theo các tiêu chuẩn quốc tế của Dow Jones”.

Năm 2023, Bảo Việt được công nhận trong bảng xếp hạng tính bền vững của doanh nghiệp toàn cầu (Corporate Sustainability Assessment - CSA) của S&P Global. Việc góp mặt trong bảng xếp hạng quốc tế đã thể hiện được giá trị, sức khỏe của một doanh nghiệp hàng đầu như Bảo Việt nói chung và sức hút của cổ phiếu BVH nói riêng, thông qua đó nâng tầm doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu Việt Nam. CSA là đánh giá hàng năm về các hoạt động bền vững với hơn 10.000 doanh nghiệp từ khắp nơi trên thế giới. Đánh giá tính bền vững của Doanh nghiệp Toàn cầu (CSA) của S&P cũng cho phép nhà đầu tư đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp theo tiêu chuẩn ESG bao gồm Kinh tế, Môi trường và Xã hội với 61 bộ câu hỏi dành riêng cho từng ngành kinh doanh.

Chỉ số Bền vững Dow Jones Indices (DJSI) là một hệ tiêu chuẩn toàn cầu dành riêng cho phát triển bền vững nhằm xếp hạng các công ty hàng đầu trên thế giới dựa trên phân tích của RobecoSAM và phương pháp đánh giá của S&P Dow Jones Indices căn cứ theo giá trị vốn hóa thị trường điều chỉnh free-float và theo các tiêu chí ESG (Bộ tiêu chuẩn đo lường môi trường, xã hội và quản trị). Cùng với sự hợp tác của S&P Global ESG Research, một tổ chức bao gồm những chuyên gia hàng đầu về nghiên cứu và phân tích dữ liệu ESG, các doanh nghiệp đáp ứng Chỉ số DJSI cũng sẽ được đưa vào danh mục đầu tư bền vững tiềm năng cung cấp cho các nhà đầu tư quan tâm. Chỉ số được tổ chức S&P Global đánh giá hàng năm xoay quanh các hoạt động bền vững của hàng nghìn doanh nghiệp đủ điều kiện trên khắp thế giới. Những doanh nghiệp được mời tham gia (và nhận được Điểm đánh giá CSA) dựa trên nhiều yếu tố như: sức khỏe tài chính doanh nghiệp, giá trị cổ phiếu, tính minh bạch, hoạt động bền vững của doanh nghiệp…



FB
Tictok
Instagram
Zalo
Youtube