-
Xây dựng chiến lược, chính sách, quy trình, tài liệu đối với hoạt động phân phối và phát triển kênh phân phối:
-
Xây dựng chiến lược phát triển kênh phân phối căn cứ chiến lược sản phẩm và chiến lược hoạt động của công ty.
-
Xây dựng chính sách hoa hồng (chia sẻ phí), khen thưởng đối với kênh phân phối;
-
Xây dựng quy trình lựa chọn, phối hợp, giám sát, đánh giá hoạt động của đại lý/đối tác phân phối;
-
Xây dựng quy trình cho hoạt động phân phối sản phẩm trực tiếp của công ty;
-
Xây dựng chương trình, tài liệu đào tạo kênh phân phối;
-
Xây dựng các tài liệu giới thiệu, quảng bá sản phẩm, bản chào sản phẩm;
-
Xây dựng và quản lý hoạt động của kênh phân phối:
-
Tìm kiếm, lựa chọn đại lý/đối tác phân phối;
-
Xây dựng kế hoạch, mục tiêu hoạt động cho các đại lý/đối tác phân phối và giám sát, đánh giá hiệu quả hoạt động của kênh phân phối theo kế hoạch, mục tiêu đã xây dựng;
-
Thực hiện các hoạt động hỗ trợ đại lý/đối tác phân phối trong quá trình phân phối sản phẩm;
-
Thực hiện đào tạo kênh phân phối về sản phẩm, kỹ năng bán hàng…
-
Xây dựng kế hoạch, mục tiêu và tổ chức, triển khai hoạt động phân phối sản phẩm trực tiếp;
-
Phối hợp tổ chức các sự kiện về sản phẩm;
-
Tham gia nghiên cứu, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng để đề xuất ý tưởng sản phẩm tới các bộ phận nghiệp vụ;
-
Tiếp nhận, tổng hợp ý kiến phản hồi của khách hàng và chuyển cho bộ phận nghiệp vụ để cải tiến, hoàn thiện sản phẩm;
|
-
Tốt nghiệp đại học trở lên với các chuyên ngành trong lĩnh vực kinh tế;
-
Tối thiểu 03 năm kinh nghiệm làm việc tại các tổ chức tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán đối với các hoạt động xây dựng, quản lý các kênh phân phối cho sản phẩm, dịch vụ đầu tư, tài chính;
-
Hiểu biết về các sản phẩm, dịch vụ đầu tư, tài chính trong nước và quốc tế;
-
Có cơ sở khách hàng và đối tác phân phối sẵn sàng cho sản phẩm, dịch vụ đầu tư, tài chính;
-
Khả năng nghiên cứu, phân tích, đánh giá;
-
Khả năng bán hàng/tạo dựng quan hệ/giao tiếp/thuyết phục tốt
-
Nhạy bén trong việc tìm kiếm và thu hút khách hàng tiềm năng
-
Có khả năng nắm bắt ý tưởng, gợi mở nhu cầu khách hàng
-
Khả năng viết, thuyết trình hiệu quả;
-
Khả năng xây dựng kế hoạch/chiến lược ngắn/trung/dài hạn cho hoạt động bán hàng và phát triển đại lý;
-
Thành thạo tin học văn phòng (Words, Excel, Power Point) và các phần mềm thống kê;
-
Sử dụng được lưu loát tiếng Anh chuyên ngành và tiếng Anh giao tiếp;
|