Page 25 - 20210820 Baoviet Holdings - Magazine July 2021
P. 25

Mobile Money - Hình thức thanh toán không dùng tiền mặt mới tại Việt Nam
Khác với các ví điện tử, người dùng không cần phải có tài khoản ngân hàng để sử dụng dịch vụ Mobile Money. Đây là điểm khác biệt lớn nhất so sánh với ví điện tử. Ví điện tử là tài khoản điện tử thường được tích hợp vào ứng dụng điện thoại nhưng yêu cầu phải đảm bảo bằng việc liên kết với một tài khoản ngân hàng. Hạn mức giao dịch hàng tháng bằng tiền di động chỉ 10 triệu đồng trong khi hạn mức của ví điện tử là 100 triệu đồng một tháng.
Trong khi đó mobile banking là dịch vụ thanh toán di động thông qua một app trên smartphone của các ngân hàng dành cho khách hàng có tài khoản, sử dụng chính tiền trong tài khoản để mua sắm hàng hoá, dịch vụ.
Ưu điểm vượt trội của hình thức thanh toán Mobile Money là không bị giới hạn về không gian và thời gian. Do đó đối với người dân ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa, miền núi... nơi các ngân hàng khó khăn trong việc đặt và duy trì phòng giao dịch thì người dân sử dụng Mobile Money sẽ dễ dàng thanh toán các khoản tiền điện, tiền nước, thậm chí có thể dùng cách thức này để thanh toán khi mua đồ ăn ngoài chợ, mua đồ dùng sinh hoạt gia đình.
Thuận tiện nhất là người dân chỉ cần thao tác trên điện thoại di động hoặc đến các đại lý, điểm giao dịch gần nhất để thanh toán. Tại những vùng không có Internet hoặc với người dùng điện thoại phổ thông, họ có thể sử dụng tài khoản Mobile Money của mình để thanh toán thông qua tin nhắn SMS. Về lâu dài, dịch vụ này khi được triển khai sẽ góp phần làm thay đổi dần thói quen dùng tiền mặt của người dân Việt Nam.
      www.baobiet.com.vn
25
 



























































































   23   24   25   26   27