Page 19 - 20210820 Baoviet Holdings - Magazine July 2021
P. 19

 Ứng dụng thanh toán kỹ thuật số trong bảo hiểm từ trải nghiệm quốc tế
  Đối với các công ty bảo hiểm,
thanh toán kỹ thuật số cung cấp
một cách để tăng tốc quá trình
ra quyết định của khách hàng
và giúp bảo hiểm dễ tiếp cận hơn.
Do đó, nhiều nhà cung cấp ví điện tử
đang hợp tác với các công ty bảo hiểm
để cung cấp các loại sản phẩm bảo vệ mới, phù hợp để phân phối qua nền tảng này.
 Tại Singapore, Singlife đã phát hành tài khoản tiết kiệm bao gồm gói bảo hiểm nhân thọ miễn phí. Tài khoản cũng đi kèm với thẻ ghi nợ Visa, cho phép chủ tài khoản truy cập tiền của họ bất cứ lúc nào. Gcash đã hợp tác với Singlife Philippines để cung cấp cho người dùng các sản phẩm bảo hiểm sinh mạng với giá cả phải chăng.
Tại Ấn Độ, nhà cung cấp ví di động Paytm hiện đã có giấy phép bán các gói bảo hiểm nhân thọ và sức khỏe. Paytm có một lợi thế lớn vì hơn 16 triệu người bán ngoại tuyến hiện đang chấp nhận thanh toán qua ứng dụng Paytm. Thậm chí, khách hàng mua bảo hiểm có thể trả góp trong vòng 6 tháng đối với phí bảo hiểm định kỳ hàng năm, điều này cũng thúc đẩy sự tăng trưởng của các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe, sinh mạng.
Với sự ra đời của số hóa, khách hàng ngày càng tìm cách mua bảo hiểm trực tiếp, bỏ qua các khâu trung gian. Ngày càng có nhiều doanh số bán hàng trực tuyến bằng cách sử dụng điện thoại thông minh, điều này đang tạo ra sự quan tâm lớn hơn đến các nền tảng thanh toán kỹ thuật số mang lại cơ hội tiếp cận với lượng khách hàng lớn hơn. Thanh toán kỹ thuật số có thể là một lợi ích cho các công ty bảo hiểm trong việc giành được khách hàng.
Gần đây, nền tảng ví điện tử nội địa của Ấn Độ và công ty thanh toán trực tuyến, PhonePe, đã bắt đầu bán các gói bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn thông qua nền tảng của mình. Mặc dù 78,5% người trưởng thành ở Ấn Độ đã sở hữu sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, theo phát hiện từ Khảo sát thanh toán và ngân hàng toàn cầu năm 2020 của GlobalData, dân số của quốc gia này rất lớn
và do đó có tiềm năng tăng trưởng đáng kể. Trên thực tế, hơn một phần ba số người được hỏi cho biết rằng họ thích sử dụng các thiết bị như điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng để mua một sản phẩm bảo hiểm mới (tất cả các loại), đây là cách ưu tiên để đưa ra một sản phẩm mới.
Kể từ đó, khoảng 30 công ty bảo hiểm đã đăng ký bán bảo hiểm xe máy hoặc xe đạp thông qua PhonePe. Thành công của nó có thể được giải thích bởi sự tiện lợi mà công nghệ di động mang lại cho khách hàng, với các công ty tiên phong kỹ thuật số có xu hướng vượt trội trong việc cung cấp trải nghiệm khách hàng liền mạch.
Tương tự, các sản phẩm bảo hiểm đã được bán rộng rãi thông qua Alipay của Trung Quốc trong vài năm nay. Nền tảng thanh toán trực tuyến cung cấp cho các công ty bảo hiểm một phương tiện nhanh chóng hơn để tiếp cận cơ sở khách hàng lớn. Các nhà cung cấp bảo hiểm lớn nhất của đất nước, bao gồm các công ty như Bảo hiểm Ping An và Bảo hiểm Taikang, thường sử dụng kênh này để phân phối sản phẩm. Hiện nay, một loạt các sản phẩm bảo hiểm có thể được mua thông qua Alipay, bao gồm bảo hiểm sức khỏe, nhà cửa, xe máy và du lịch. Alipay cũng bán bảo hiểm vật nuôi bằng cách sử dụng tính năng nhận dạng khuôn mặt tiên tiến, cho phép các công ty bảo hiểm xác định vật nuôi bằng dấu mũi của chúng. Chủ sở hữu khi mua bảo hiểm vật nuôi sẽ phải chụp ảnh cận cảnh động vật của họ để tạo hồ sơ kỹ thuật số và bản in mũi kỹ thuật số của chúng.
   www.baobiet.com.vn
19
 
















































































   17   18   19   20   21