Page 14 - 20210820 Baoviet Holdings - Magazine July 2021
P. 14

NGHIÊN CỨU TRAO ÐỔI
Ví điện tử là gì?
Ví điện tử là một loại tài khoản điện tử được các tổ chức trung gian thanh toán cung cấp cho khách hàng, có chức năng thanh toán các giao dịch trực tuyến. Các giao dịch này thường là các hoạt động mua-bán hàng trực tuyến, lưu trữ tiền, nhận và chuyển tiền qua mạng...
  Bên cạnh việc thanh toán trực tuyến khi mua hàng online, một số ví điện tử có kết hợp tính năng quét mã QR cũng giúp bạn thanh toán tại các cửa hàng. Đây là một phương thức thanh toán đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và giúp bạn quản lý chi tiêu tốt hơn. Ngày nay, những ví điện tử được phát triển rộng rãi, đáp ứng tương đối đầy các nhu cầu chi tiêu cá nhân cũng như các giải pháp tài chính cho các doanh nghiệp.
Tại Việt Nam, một số loại ví điện tử phổ biến đã có mặt và được người dùng đón nhận như MoMo, ZaloPay, BaovietPay, ViettelPay, AirPay, VnPay, Moca, WePay,... Tại nước ngoài, các ví điện tử quốc tế phổ biến có thể kể đến là PayPal, AliPay, AlertPay, WebMoney, Liqpay, Moneybookers....
 Các loại ví điện tử
trên thị trường Việt Nam hiện nay
Rất nhiều người đặt ra câu hỏi có bao nhiêu loại ví điện tử trên thị trường Việt Nam. Hiện nay có khoảng hơn 30 loại ví điện tử, tuy nhiên một số loại ví điện tử phổ biến có thể kể đến như:
   VÍ ĐIỆN TỬ MOMO
VÍ ĐIỆN TỬ ANDROID PAY
VÍ ĐIỆN TỬ PAYPAL
VÍ ĐIỆN TỬ APPLE PAY
SỐ2|2021
Tạp chí tài chính - bảo hiểm
Ứng dụng ví Momo với rất nhiều ưu đãi hấp dẫn dành tặng người dùng được coi là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực ví điện tử tại Việt Nam. Hiện nay, Momo có hơn 23 triệu người dùng cũng như là đối tác với 25 ngân hàng và Tổ chức thẻ quốc tế hiện đang có mặt tại Việt Nam.
Tương tự như Apple Pay, Android Pay được sử dụng rộng rãi tại các cửa hàng với sự thuận tiện tối đa và chờ đợi tối thiểu dành cho người tiêu dùng.
PayPal là người trung gian thanh toán trực tuyến cho nhiều nhà bán lẻ trực tuyến, bao gồm cả Ebay. Nó cung cấp khả năng cho bạn thực hiện mua hàng nhanh chóng, đơn giản và an toàn với tài khoản PayPal mà bạn có thể liên kết với tài khoản thanh toán hoặc thẻ tín dụng của mình.
Để thuận tiện và bảo mật hơn khi sử dụng thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng Visa, Mastercard và American Express, bạn có thể tích hợp thông tin thẻ vào thiết bị của Apple và sử dụng iPhone, Apple Watch, iPad hoặc Mac để thanh toán khi mua hàng.
         14
   















































































   12   13   14   15   16