Tin cũ hơn

Tập huấn triển khai Bảo hiểm khai thác thủy sản theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP tại Bình Thuận


     Nhằm triển khai Nghị định số 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định một số chính sách phát triển ngành thủy sản, Tổng Công ty Bảo Hiểm Bảo Việt (Bảo hiểm Bảo Việt) đã tổ chức tập huấn cho cán bộ, nhân viên, đại lý bảo hiểm khu vực Bình Thuận, Ninh Thuận về chương trình bảo hiểm khai thác thủy sản.

     Trong những năm qua Nhà nước đã có nhiều chính sách hỗ trợ ngư dân trong hoạt động khai thác, đánh bắt thủy sản, nhưng thực tế đời sống của ngư dân và gia đình của họ còn rất nhiều khó khăn. Số lượng ngư dân và tàu thuyền đánh bắt thủy sản được bảo hiểm còn rất thấp, mà nguyên nhân chính là do người dân chưa đủ điều kiện để chi trả phí bảo hiểm. Vì vậy, khi có rủi ro, tổn thất xảy ra, dẫn đến cuộc sống của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

     Với việc Chính phủ ban hành Nghị định 67/2014/NĐ-CP, trong đó thực hiện việc hỗ trợ bảo hiểm cho hoạt động thủy sản, sẽ giúp ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển đánh bắt và bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ Quốc. Cụ thể là ngân sách Nhà nước sẽ hỗ trợ kinh phí mua bảo hiểm cho các tàu khai thác thủy sản xa bờ, tàu dịch vụ hậu cần khai thác thủy sản xa bờ là thành viên tổ, đội, HTX khai thác thủy sản và có tổng công suất máy chính 90CV trở lên; hỗ trợ 100% kinh phí mua bảo hiểm tai nạn thuyền viên cho mỗi thuyền viên làm việc trên tàu; hỗ trợ hàng năm kinh phí mua bảo hiểm thân tàu, trang thiết bị, ngư lưới cụ trên mỗi tàu (Bảo hiểm mọi rủi ro) với mức: 70% kinh phí mua bảo hiểm đối với tàu có tổng công suất máy chính từ 90CV đến 400CV và 90% kinh phí mua bảo hiểm đối với tàu có công suất máy chính từ 400CV trở lên.

     Các doanh nghiệp được Bộ Tài chính Việt Nam chỉ định được phép triển khai chương trình bảo hiểm khai thác thủy sản gồm: Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt (Bảo hiểm Bảo VIệt), Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh (Bảo Minh), Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO), Tổng Công ty Bảo hiểm dầu khí Việt Nam (PVI), Tổng Công ty Tái bảo hiểm Quốc gia Việt Nam (VINARE).

     Công ty Bảo Việt Bình Thuận – đơn vị thành viên của Bảo hiểm Bảo Việt – cũng vừa ký được hợp đồng bảo hiểm đầu tiên thuộc Chương trình hỗ trợ theo Nghị định 67 của Chính phủ.

     Các doanh nghiệp bảo hiểm sẽ triển khai theo hình thức đồng bảo hiểm nhằm đảm bảo việc thực hiện được thống nhất, cạnh tranh công bằng, tăng cường khả năng kiểm soát trục lợi, đồng thời thuận lợi trong công tác tổng kết, đánh giá và thực hiện các điều chỉnh (nếu có) phù hợp với thực tế.

     Trước đó, một chương trình Tập huấn tương tự đã được tổ chức tại Vũng Tàu cho các thành phần tham gia chương trình.

     Được biết Bộ Tài chính đã chấp thuận quy tắc, điều khoản, biểu phí bảo hiểm khai thác thủy sản để các doanh nghiệp bảo hiểm nhanh chóng triển khai phục vụ ngư dân, chủ tàu.

 




Chia sẻ bài viết qua: