Tin cũ hơn

Tập đoàn Bảo Việt đầu tư 35 tỷ đồng cho công tác xóa đói giảm nghèo tại huyện Pác Nặm, Bắc Kạn


Triển khai Nghị quyết 30A/2008/NQ-CP của Chính phủ về chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 62 huyện nghèo, Bảo Việt đã tích cực đầu tư cho các tỉnh khó khăn nhằm cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho người nghèo, thu hẹp khoảng cách về trình độ phát triển giữa các vùng, địa bàn và giữa các dân tộc, nhóm dân cư trên cả nước. ‘Xóa đói giảm nghèo’ đã trở thành một trong bốn trọng tâm trong hoạt động xã hội của Bảo Việt. 
 
Pác Nặm là một trong 62 huyện nghèo thuộc diện được hỗ trợ phát triển nhanh và bền vững theo Nghị quyết 30A của Chính phủ, cho đến nay tỉnh đã có những đổi thay vượt bậc trên tất cả các lĩnh vực kinh tế xã hội, đặc biệt, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn đã giảm đáng kể qua từng năm. Góp phần cho những thay đổi này của Pắc Nặm có sự đầu tư của Bảo Việt với hơn 35 tỷ đồng kể từ năm 2009. 
 
Ngày 19/08/2013, tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập huyện, Tập đoàn  Bảo Việt đã trao tặng 13,6 tỷ đồng cho UBND huyện Pắc Nặm để tiếp tục hỗ trợ các điều kiện sống căn bản, giúp người dân tập trung lao động sản xuất để nuôi sống bản thân và gia đình tốt hơn. Phát biểu tại buổi lễ, Ông Nguyễn Ngọc Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Bảo Việt khẳng định: “Sứ mệnh của Bảo Việt là bảo đảm sự bình an, thịnh vượng và lợi ích lâu dài cho khách hàng, nhà đầu tư, người lao động và cộng đồng. Do đó, song song với nhiệm vụ phát triển kinh doanh, Bảo Việt còn chú trọng đến những lợi ích lâu dài của cộng đồng thông qua các hoạt động trách nhiệm xã hội. Tính đến nay, Bảo Việt đã đầu tư hơn 80 tỷ vào các hoạt động an sinh xã hội, trong đó hoạt động ‘Xóa đói giảm nghèo’ luôn chiếm tỷ trọng lớn với hơn 40% ngân sách”. 
 
 
 
 
Pắc Nặm (Bắc Kạn), Quế Phong (Nghệ An) là hai huyện trọng điểm trong công tác xóa đói giảm nghèo của Bảo Việt. Bên cạnh hơn 35 tỷ đồng đầu tư cho Pác Nặm, Bảo Việt cũng đã đầu tư hơn 16 tỷ đồng tại Quế Phong, từng bước đem lại điều kiện sống tốt hơn cho người dân huyện nghèo. Sự hỗ trợ của Bảo Việt tập trung vào các hạng mục như dỡ bỏ nhà dột nát, tạm bợ, xây dựng nhà mới khang trang hơn; xây dựng các công trình bán trú dân nuôi, tạo điều kiện cho các em học sinh ở vùng sâu vùng xa được học tập thuận lợi hơn và xây dựng các trạm y tế đạt chuẩn quốc gia mang lại dịch vụ y tế tốt hơn cho người dân. 
 
Ông Lại Đông Biên - Chánh Văn phòng Đảng Đoàn Tập đoàn Bảo Việt nhấn mạnh “Giữa Bảo Việt và các huyện nhận tài trợ luôn có một kế hoạch chương trình tổng thể dài hơi, đầu tư tập trung vào y tế và giáo dục. Là một doanh nghiệp bảo hiểm, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ các chương trình an sinh xã hội mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, thể hiện trách nhiệm chăm lo cho xã hội”.



Chia sẻ bài viết qua: