Tin cũ hơn

CHỦ ĐỘNG ĐỐI PHÓ VỚI TÌNH TRẠNG THẤT LẠC HÀNH LÝ KHI ĐI MÁY BAY


Mùa hè sắp đến, những chuyến bay vi vu du lịch cũng đang được lên kế hoạch để tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời trong năm. Với tâm thế hồ hởi khi đi du lịch, không nhiều người tính toán đến những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình di chuyển của mình, trong đó là khả năng mất hành lý khi di chuyển bằng đường hàng không. 

Không chủ quan với hành lý ký gửi

Dù là đi công tác hay đi du lịch, thất lạc hành lý khi đi máy bay là một trong những rắc rối mà nhiều hành khách phải đối mặt và có thể xảy ra với bất cứ ai, nhất là với các chuyến bay có thời gian dài hoặc các chuyến bay quá cảnh. Việc mất/thất lạc hành lý không chỉ phiền toái về mặt tài chính mà còn tác động tiêu cực đến kế hoạch và lịch trình của bạn. Hãy thử tưởng tượng đến tình cảnh đi đến một địa điểm mới nhưng thất lạc quần áo, giày dép, đồ dùng cá nhân của mình. Mọi chuyện sẽ còn phức tạp hơn khi bạn để giấy tờ quan trọng có giá trị vào hành lý. 

 
Nhiều người chủ quan nghĩ rằng nếu vô tình thất lạc, hãng hàng không sẽ xử lý nhanh chóng.  Trong trường hợp này, nhân viên các hãng hàng không và nhân viên sân bay sẽ hỗ trợ hành khách trong quá trình khai báo và tìm kiếm hành lý. Dù vậy, việc tìm lại hành lý sẽ tiêu tốn khá nhiều thời gian và thậm chí có thể không tìm lại được. 
 
Trong trường hợp không tìm thấy hành lý, các hãng hàng không sẽ có khoản bồi thường cho khách hàng. Tuy nhiên giá trị bồi thường còn tùy thuộc vào chính sách của từng hãng hàng không, số tiền bồi thường thường không đủ để bù đắp cho những mất mát về hành lý và những khó khăn, bất tiện mà hành khách phải chịu. Nếu muốn được đền bù bổ sung, hành khách phải cung cấp được bằng chứng chứng minh giá trị hành lý bị mất. Sự cố này sẽ biến chuyến du lịch của bạn trở thành một “trải nghiệm tồi tệ” hơn là một chuyến đi tận hưởng, nghỉ ngơi. 
 
Để chủ động trước những rủi ro, giảm thiểu thiệt shại trong việc thất lạc hành lý, hành khách nên lưu ý không để các vật dụng, đồ dùng có giá trị cao trong hành lý ký gửi, đánh dấu bằng thẻ hành lý với thông tin liên lạc và trang bị hành lý có khóa để bảo vệ tư trang. Hành khách cũng có thể tham khảo thông tin từ các hãng hàng không để nắm được quy trình và chính sách bồi thường của hãng đối với các trường hợp bất khả kháng có thể xảy ra bao gồm thất lạc hành lý. 
 
Đặc biệt, bên cạnh việc để ý chuẩn bị và theo dõi hành lý, bạn cũng có thể trích một khoản rất nhỏ trong chi phí chuyến đi để tham gia bảo hiểm du lịch. Đây hiện là sản phẩm tối ưu nhất để  đảm bảo cho một hành trình trọn vẹn.
 
Bảo hiểm du lịch sẽ xử lý vấn đề thất lạc hành lý thế nào? 
 
“Vợ chồng tôi đã từng trải qua chuyến đi nặng nề nhất chưa từng có khi xuống sân bay rồi mà đợi mãi không thấy vali hành lý ký gửi đâu cả. Cả mấy ngày đi nghỉ lại thành bao nhiêu thứ phải lo lắng, vừa liên lạc với hãng hàng không đợi tìm hành lý, vừa phải tìm mua đồ dùng quần áo mới, chẳng còn hứng thú để đi khám phá du lịch gì nữa cả”, anh Hoàng Huy (Hà Nội) chia sẻ. 
 
Cũng từ đó, quan điểm về bảo hiểm du lịch của anh Hoàng Huy đã thay đổi bởi “nếu biết sớm cách để hạn chế thiệt hại của mình thì đâu ai muốn có những trải nghiệm không vui”. Trên thực tế, đối với những người có kinh nghiệm đi lại nhiều, việc mua bảo hiểm du lịch để bảo vệ hành lý đã trở thành thói quen và một phần không thể thiếu của kế hoạch du lịch. Đặc biệt với những chuyến đi tới các quốc gia khác – nơi du khách có thể gặp nhiều khó khăn trong vấn đề giao tiếp, thủ tục hành chính…, nhiều người đặc biệt lựa chọn bảo hiểm du lịch nhờ chính sách bảo toàn đối với hành lý tư trang của mình. 
 
Bảo hiểm du lịch thường bao gồm nhiều loại quyền lợi khác nhau cả về sức khỏe và hành lý. Mỗi hãng bảo hiểm cũng có chính sách bảo hiểm khác nhau, do đó hành khách cần lựa chọn kỹ càng hãng bảo hiểm uy tín với quyền lợi bảo hiểm tối ưu. 
 
Hiện Bảo hiểm du lịch quốc tế Flexi đến từ Bảo hiểm Bảo Việt được nhiều người quan tâm lựa chọn nhờ chính sách bảo hiểm bao quát ở nhiều hạng mục như bảo vệ sức khoẻ, hỗ trợ y tế; bảo vệ tài sản; hỗ trợ khẩn cấp; hỗ trợ tư vấn... Trong đó đối với hành lý và tư trang, người dùng sẽ được bồi thường cho những mất mát hoặc hỏng hóc xảy ra trong chuyến đi. Bảo hiểm này cũng chi trả trong trường hợp khách hàng phải mua gấp các vật dụng hoặc quần áo cần thiết khi hành lý của họ tạm thời bị thất lạc hơn 8 tiếng do sự chậm trễ hoặc chuyển nhầm trong giao hành lý. Đồng thời, khách hàng cũng dễ dàng theo dõi, cập nhật quá trình các đơn vị liên quan tìm kiếm hành lý của mình khi cung cấp thông tin trên trang khai báo thất lạc. Đây được xem là tấm vé bảo đảm chi phí thấp cho những sản phẩm công nghệ đắt tiền thường được mang theo trong quá trình du lịch như máy ảnh, điện thoại, máy tính…. Người dùng chỉ cần tham gia trước khi khởi hành 24h, các quyền lợi về bảo hiểm hành lý sẽ được cung cấp và hỗ trợ đầy đủ.
 
Ngoài ra, việc mua bảo hiểm du lịch còn bảo vệ người dùng trong các tình huống khác, bao gồm cả bệnh tật, tai nạn, hoãn hủy chuyến bay,… Với mạng lưới bồi thường rộng khắp với các đối tác chuyên nghiệp, Bảo hiểm Bảo Việt cung cấp dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp 24/7 trong các trường hợp cần thiết, nhờ đó khách hàng sẽ được bảo vệ về cả sức khỏe lẫn tài sản mà không còn quá lo lắng về chi phí. Quan trọng hơn cả, việc biết chắc có bảo hiểm hỗ trợ sẽ mang lại sự bảo vệ tinh thần trong quá trình du lịch, giúp bạn yên tâm hơn và tập trung tận hưởng chuyến đi của mình thay vì lo lắng về những rủi ro có thể xảy ra. 
 
Hiện nay, với cơ chế số hóa, việc tham gia và yêu cầu bồi thường bảo hiểm tại Bảo hiểm Bảo Việt được thực hiện rất dễ dàng tiện lợi. Chỉ với vài thao tác trên điện thoại, máy tính, người dùng đã sở hữu ngay một tấm khiên bảo vệ vững chắc cho bản thân và gia đình trong suốt chuyến đi của mình. Đặc biệt, hiện Bảo hiểm Bảo Việt vẫn đang trong thời gian triển khai chương trình ưu đãi cho các chủ thẻ ngân hàng khi tặng 10% phí bảo hiểm cho các khách hàng thanh toán trực tuyến trên website chính thức của Bảo hiểm Bảo Việt, áp dụng cho cả sản phẩm Bảo hiểm du lịch Việt Nam và Bảo hiểm du lịch Quốc tế. 
 
Hãy cân nhắc đầu tư thông minh với sản phẩm bảo vệ vững vàng cho chuyến du lịch sắp tới qua website chính thức của Bảo hiểm Bảo Việt: https://baovietonline.com.vn/
 

 




Chia sẻ bài viết qua: