Tin cũ hơn

Bước tiến mới cho sự hợp tác, phát triển hoạt động bảo hiểm thương mại giữa Thái Lan, Việt Nam và Hàn Quốc


Thái Lan – Ngày 12.12.2014 diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác Nguyên tắc 3 bên giữa đại diện phía Việt Nam là Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt (Bảo hiểm Bảo Việt) với đại diện phía Thái Lan là Công ty bảo hiểm DHIPAYA và Môi giới bảo hiểm Hàn Quốc - Công ty ENC Plus.

Theo đó, Công ty bảo hiểm Dhipaya (Thái Lan) và ENC Plus (Hàn Quốc) sẽ hợp tác cùng Bảo hiểm Bảo Việt trong việc cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho các nhà đầu tư Thái Lan tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Bảo hiểm Bảo Việt cũng có thể giới thiệu cho Dhipaya cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho khách hàng của Bảo hiểm Bảo Việt đầu tư tại Thái Lan.

DHIPAYA được thành lập năm 1951 tại Thái Lan, hiện là doanh nghiệp bảo hiểm do nhà nước nắm cổ phần chi phối. DHIPAYA có lợi thế đối với các dịch vụ bảo hiểm cho các dự án lớn của nhà nước và tập đoàn dầu khí Thái Lan. Doanh thu phí bảo hiểm năm 2013 của DHIPAYA đạt 850 triệu Đôla Mỹ và là một trong số các công ty bảo hiểm hàng đầu ở Thái Lan. DHIPAY có chiến lược mở rộng phạm vi hoạt động kinh doanh ở khu vực sông Mê Kông bao gồm Lào, Myanmar, Việt Nam, Cambodia và Nam Trung Quốc trong 5 năm tới để hòa nhập với xu thế phát triển của cộng đồng kinh tế khu vực ASEAN, do vậy DHIPAYA mong muốn mở rộng quan hệ hợp tác với các công ty bảo hiểm ở trong khu vực.

Công ty ENC Plus là nhà môi giới tái bảo hiểm hiện đang hỗ trợ Bảo hiểm Bảo Việt thu xếp Tái bảo hiểm cho các dự án lớn tại thị trường Hàn Quốc. ENC Plus cũng đã hợp tác với DHIPAYA để bảo hiểm cho một số dự án nhà thầu Hàn Quốc trúng thầu thi công các dự án hóa dầu tại Thái Lan.

Được biết DHIPAYA dự kiến cũng sẽ ký thỏa thuận tương tự với một doanh nghiệp bảo hiểm khác của Việt Nam là Tổng Công ty CP bảo hiểm Bảo Minh (Bảo Minh).

Thái Lan và Hàn Quốc là hai quốc gia hiện đang gia tăng đầu tư mạnh mẽ tại Việt Nam. Chính vì lẽ đó, sự hợp tác của ba doanh nghiệp Bảo Hiểm Bảo Việt – DHIPAYA – ENC Plus sẽ là tiền đề tốt đẹp cho sự hợp tác phát triển kinh doanh bảo hiểm giữa 3 quốc gia Hàn Quốc – Thái Lan và Việt Nam.




Chia sẻ bài viết qua: