Tin cũ hơn

Bảo hiểm Bảo Việt ước bồi thường 4 tỷ đồng sau mưa bão lớn tại Quảng Ninh


Ước tính trên 4 tỷ đồng thiệt hại do mưa bão tại Quảng Ninh thuộc trách nhiệm bảo hiểm của Bảo hiểm Bảo Việt.

Trận mưa lũ vừa qua tại Quảng Ninh được đánh giá có cường độ và diện bao phủ lớn nhất trong hơn 50 năm qua. Mưa lũ kéo dài đã làm 17 người thiệt mạng, 15 người bị thương; khoảng trên 3.000 hộ dân, trường học, bệnh xá ngập lụt; hàng trăm ngôi nhà sập đổ; tài sản, hoa màu của người dân mất trắng; hạ tầng kinh tế, giao thông hư hỏng... ước thiệt hại lên tới 1.500 tỷ đồng, trong đó riêng ngành than mất hơn 500 tỷ.

Bảo hiểm Bảo Việt cho biết, ngay từ đầu Bảo Việt Quảng Ninh đã cử cán bộ trực 24/24 để hỗ trợ, hướng dẫn những khách hàng và người dân hạn chế thiệt hại. Đồng thời Bảo Việt đã cử các đoàn công tác có mặt tại hiện trường ngay sau khi nhận được thông tin để tăng cường lực lượng phối hợp với các cơ quan chức năng giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả và tiến hành giám định, đánh giá mức độ tổn thất.

Theo đó, Bảo hiểm Bảo Việt sơ bộ ghi nhận tổn thất của khách hàng có tham gia bảo hiểm tại Bảo hiểm Bảo Việt trên 4 tỷ đồng.

Theo đánh giá của Bảo hiểm Bảo Việt, mức độ tổn thất về tài sản do lũ lụt tại Quảng Ninh là rất lớn, đến thời điểm hiện tại nhiều khu vực như Vân Đồn, Cẩm Phả vẫn còn bị chia cắt nên chưa thể thống kê được đầy đủ thiệt hại về tài sản.

Bảo hiểm Bảo Việt cũng cho biết, công tác giám định tổn thất các thiệt hại tại Quảng Ninh,đang được triển khai khẩn trương. Đối với các vụ đã có kết quả giám định hiện trường, Bảo hiểm Bảo Việt đang khẩn trương hướng dẫn và phối hợp với khách hàng thu thập hồ sơ giải quyết bồi thường trong thời gian sớm nhất.

 




Chia sẻ bài viết qua: