Tin cũ hơn

Bảo hiểm Bảo Việt bắt kịp xu hướng chuyển đổi số


Trong thời kỳ chuyển đổi số hiện nay, Bảo hiểm Bảo Việt đã ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại và không ngừng đổi mới dịch vụ để phục vụ yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Chuyển đổi số là xu thế tất yếu
Khi xu hướng chuyển đổi số lan rộng trong nhiều ngành nghề, người dùng đã quen với việc ứng dụng công nghệ trong đời sống. Sự tiện lợi, nhanh chóng là điều khách hàng hướng đến khi lựa chọn sử dụng bất cứ dịch vụ nào trong thời đại ngày nay. Điều này đã tạo áp lực không nhỏ lên ngành bảo hiểm.
Bên cạnh việc duy trì các đại lý với phương pháp tiếp cận truyền thống, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đã ứng dụng công nghệ để kết nối dịch vụ đến khách hàng một cách thuận tiện. Có thể nói ở giai đoạn hiện tại, chuyển đổi số đang trở thành yếu tố quan trọng đối với các doanh nghiệp. 
Bài toán đặt ra với các doanh nghiệp bảo hiểm là làm sao để đơn giản hoá thao tác đăng ký mua, rút ngắn quy trình phát hành hợp đồng, bồi thường hay thanh toán phí... để cung cấp đầy đủ và nhanh nhất các nhu cầu của khách hàng. 
Đặc biệt, giai đoạn đại dịch đã tác động không nhỏ đến ngành bảo hiểm. Theo chia sẻ của nhiều doanh nghiệp bảo hiểm trong và ngoài nước, yêu cầu bồi thường bảo hiểm tăng mạnh thời gian qua, kéo theo đó là sự gia tăng của nhu cầu bảo hiểm sức khoẻ.
Đồng thời, thói quen tiêu dùng của khách hàng cũng thay đổi đáng kể. Nhiều người muốn hạn chế tiếp xúc trực tiếp nhưng vẫn nhận được các quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng, giảm bớt những thủ tục giấy tờ không cần thiết. 
 
Ứng dụng công nghệ vào ngành bảo hiểm
Nhận thấy yêu cầu của thời đại, Bảo hiểm Bảo Việt đã nhanh chóng áp dụng hàng loạt giải pháp ứng dụng công nghệ số trên toàn diện hệ thống, từ quản trị đến bán hàng, cấp đơn triển khai giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử...
Đại diện Bảo hiểm Bảo Việt cho biết, từ năm 2019, đơn vị đã cho ra mắt Baoviet Direct - ứng dụng tích hợp quản lý bảo hiểm trên điện thoại dành cho khách hàng cá nhân tại Việt Nam. Từ đó đến nay, ứng dụng này liên tục được nâng cấp, cải tiến các tính năng để trở nên tiện dụng hơn.
Khách hàng chỉ cần tải ứng dụng và đăng nhập, các tiện ích liên quan đến dịch vụ bảo hiểm sẽ được cung cấp đầy đủ từ quản lý quyền lợi hợp đồng bảo hiểm, khai báo và theo dõi yêu cầu bồi thường đến tìm kiếm garage, bệnh viện/phòng khám gần nhất, đặt lịch khám bệnh/sửa chữa xe... Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tiếp cận với các chương trình bảo hiểm đa dạng, quyền lợi linh hoạt dành cho cá nhân, gia đình hoặc tập thể thông qua kênh bán hàng trực tuyến của bảo hiểm Bảo Việt. 
Với việc áp dụng trí thông minh nhân tạo (AI) vào ứng dụng, tính năng “Sức khỏe là Vàng” trên Baoviet Direct còn có khả năng phân tích các chỉ số, thói quen sinh hoạt, các chỉ số xét nghiệm, tiền sử bệnh đã có để đưa ra thông tin hữu ích về sức khỏe hiện tại của khách hàng và đánh giá những rủi ro sức khỏe tiềm ẩn... 
Bên cạnh đó, ứng dụng còn đưa ra các nguyên nhân, thói quen không tốt dễ dẫn đến rủi ro và những khuyến cáo giúp thay đổi hành vi một cách cụ thể, góp phần gia tăng sức khỏe người dùng.
Hàng loạt sản phẩm bảo hiểm số cũng được Bảo hiểm Bảo Việt triển khai như bảo hiểm du lịch, bảo hiểm thiết bị điện tử, bảo hiểm trễ chuyến bay, bảo hiểm hàng hóa, bảo hiểm dữ liệu và an ninh mạng, bảo hiểm bảo lãnh… Các sản phẩm số cung cấp toàn diện từ khâu cấp đơn đến bồi thường sau bán cho khách hàng một cách nhanh chóng chỉ bằng những thao tác đơn giản thông qua nền tảng trực tuyến. 
Đại diện Bảo hiểm Bảo Việt (hoặc Đại diện doanh nghiệp) cho biết: "Những năm gần đây, chuyển đổi số luôn là mũi nhọn ưu tiên trong chiến lược phát triển của Bảo hiểm Bảo Việt với mục tiêu sử dụng sức mạnh của công nghệ để tạo ra giá trị gia tăng tới khách hàng. Các giải pháp công nghệ vừa tăng cường sự minh bạch, tối ưu tính chính xác trong thủ tục vừa mang đến những trải nghiệm nhanh, gọn, hiệu quả. Từ đó, Bảo hiểm Bảo Việt có thể nâng cao lợi thế cạnh tranh và góp phần khẳng định vị thế trên thị trường trong nước lẫn quốc tế". 
Với những nỗ lực trong đổi mới công nghệ trên toàn hệ thống, phát triển đa dạng các sản phẩm số hoá đến khách hàng, Bảo hiểm Bảo Việt liên tục được ghi nhận ở nhiều giải thưởng quốc tế. Theo đó, đơn vị đã 2 năm liên tiếp được vinh danh “Sáng kiến Bảo hiểm số của năm” tại Giải thưởng Bảo hiểm châu Á năm 2021 và 2022.

 




Chia sẻ bài viết qua: