Tin cũ hơn

BẢO HIỂM Ô TÔ NGẬP NƯỚC VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT


Lựa chọn mua bảo hiểm xe ô tô ngập nước là giải pháp hữu hiệu giúp chủ xe hạn chế thiệt hại, rủi ro khi xe xảy ra hiện tượng thủy kích (hay ngập nước)
Những cơn mưa lớn có thể khiến nhiều tuyến đường bị ngập sâu, khiến các phương tiện cũng di chuyển khó khăn, thậm chí nhiều ô tô, xe máy bị chết máy và không di chuyển được. Điều này gây ra không ít tổn thất cho các chủ phương tiện. Mùa mưa chỉ vừa mới bắt đầu và sẽ còn kéo dài trong thời gian tới, đây cũng là thời điểm mà các tài xế cần quan tâm đến bảo hiểm hơn bao giờ hết, đặc biệt là bảo hiểm ôtô ngập nước hay thủy kích.
Các hãng bảo hiểm cũng thường nêu rõ, chỉ bảo hiểm xe bị thuỷ kích với trường hợp do lỗi vô ý , bất khả kháng của lái xe. Cụ thể là, xe đang nổ máy và chạy vào vùng ngập nước, nước tràn vào động cơ khiến đông cơ bị hư hỏng. Trường hợp này, chủ xe có thể được đền bù đến 100% chi phí sửa chữa nếu điều khoản này có trong hợp đồng. Tuy nhiên, nhiều công ty bảo hiểm chỉ đền bù khoảng 70-80% với lý do khách hàng phải có trách nhiệm tự cân nhắc xem có nên đi vào vùng nước ngập hay không.
Trường hợp thứ hai, xe đang nổ máy và chạy vào vùng ngập nước, sau đó xe bị tắt máy nhưng lái xe cố tình khởi động lại xe khiến nước tràn vào làm động cơ hư hỏng nặng. Trường hợp thuỷ kích thứ hai này, đại đa số các công ty bảo hiểm sẽ từ chối đền bù vì đây hoàn toàn là lỗi chủ quan của lái xe.
Vậy, làm thế nào để giảm thiểu rủi ro cho xế yêu của mình trong mùa mưa bão để đảm bảo có thể tối đa hóa quyền lợi bảo hiểm? Cùng tham khảo một số nội dung hướng dẫn tình huống cùng Bảo hiểm Bảo Việt nhé !
Tìm hiểu chi tiết về sản phẩm Bảo Việt Autocare: http://bit.ly/baovietautocare



Chia sẻ bài viết qua: