Thời gian gần đây, tình hình gian lận và lừa đảo trực tuyến có xu hướng diễn biến phức tạp với thủ đoạn ngày càng tinh vi, trong đó có hành vi giả mạo thương hiệu Công ty bảo hiểm để gửi tin nhắn/gọi điện thoại với nội dung 'được nhận tiền bảo hiểm' nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tiền của khách hàng. Qúy khách hàng cần chú ý và thực hiện các biện pháp phòng tránh, tự bảo vệ như sau:
Để đảm bảo giảm thiểu các rủi ro, cũng như hạn chế thông tin sai lệch, Bảo Hiểm Bảo Việt khuyến cáo đến khách hàng về số Tổng đài hotline chăm sóc khách hàng chính thức như sau: Bảo Hiểm Bảo Việt hiện nay chỉ sử dụng 01 số điện thoại tổng đài duy nhất: 1900 55 88 99. Đồng thời, khi có dấu hiệu bị lừa đảo thông tin, khách hàng cần nhanh chóng thực hiện:
- Thông báo tới Cơ quan công an tại địa phương để kịp thời phối hợp điều tra, xác minh và hỗ trợ khi cần thiết.
- Liên hệ ngay đến Hotline 1900 55 88 99 để phía Bảo Hiểm Bảo Việt tổng hợp thông tin và hỗ trợ kịp thời.
CÁC THỦ ĐOẠN GIẢ MẠO CẦN LƯU Ý
- Thủ đoạn lừa đảo, giả mạo tin nhắn hoặc điện thoại trực tiếp: Đối tượng lừa đảo sử dụng số điện thoại từ nước ngoài (+ 0099…, +00878...) hoặc trong nước, giả mạo gửi tin nhắn/gọi điện thoại dẫn dụ khách hàng liên hệ nhân viên của Công ty bảo hiểm/ các tổ chức bảo hiểm hoặc đến địa chỉ yêu cầu để nhận tiền bảo hiểm hoặc liên hệ công an xác minh (mặc dù có khách hàng chưa tham gia bảo hiểm).
- Với lý do cần xác thực cung cấp thông tin, các đối tượng xấu yêu cầu khách hàng điện thoại để xác nhận thông tin, hoặc cung cấp các thông tin quan trọng như : số CMND/CCCD, mật khẩu, mã PIN, mã OTP…. từ đó lấy cắp thông tin khách hàng và thực hiện các mục đích để chiếm đoạt tiền của khách hàng.
- Khuyến cáo quan trọng để bảo vệ thông tin & tài sản: Không cung cấp hợp đồng bảo hiểm; Không cung cấp số chứng minh nhân dân; Không cung cấp số tài khoản cá nhân & các chứng từ cá nhân khác…
Bảo Hiểm Bảo Việt luôn sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ Quý khách hàng. Hotline 1900 55 88 99