1. Giới thiệu dịch vụ
- Dịch vụ bảo lãnh được sử dụng khi khách hàng có hợp đồng bảo hiểm với Bảo hiểm Bảo Việt và tới khám/điều trị các cơ sở y tế thuộc hệ thống bảo lãnh. Khách hàng xuất trình thẻ bảo lãnh (thẻ cứng/thẻ điện tử) & giấy tờ tuỳ thân trước khi sử dụng dịch vụ tại các cơ sở y tế
- Theo đó, Bảo hiểm Bảo Việt sẽ bảo lãnh các chi phí thuộc phạm vi bảo hiểm mà khách hàng không phải trả tiền trực tiếp cho cơ sở y tế.
Dịch vụ bảo lãnh 24/07 với mạng lưới cơ sở y tế rộng khắp trong và ngoài nước. Danh sách các cơ sở y tế trong Hệ thống Bảo lãnh viện phí của Bảo hiểm Bảo Việt được cập nhật thường xuyên tại đây: Danh sách các Bệnh viện, Phòng khám
2. Các loại Thẻ bảo lãnh
-
Thẻ bảo lãnh màu xanh : Khách hàng được sử dụng dịch vụ bảo lãnh chi phí y tế nội trú.
-
Thẻ bảo lãnh màu vàng : Khách hàng được sử dụng dịch vụ bảo lãnh chi phí y tế nội trú và ngoại trú.
-
Thẻ bảo lãnh màu đen : Khách hàng được sử dụng dịch vụ bảo lãnh chi phí y tế tại nước ngoài
3. Thời hạn giải quyết yêu cầu bảo lãnh
-
Ngoại trú: trong vòng 30 phút kể từ khi nhận được yêu cầu bảo lãnh từ phía bệnh viện/phòng khám
-
Nội trú: trong vòng 120 phút kể từ khi nhận được yêu cầu bảo lãnh từ phía bệnh viện/phòng khám
4. Các trường hợp không được bảo lãnh
-
Không cung cấp đầy đủ thẻ bảo lãnh/ giấy tờ tùy thân theo quy định
-
Người được bảo hiểm chấm dứt bảo hiểm trước thời hạn ghi trên thẻ bảo lãnh
-
Các chi phí phát sinh không thuộc phạm vi bảo hiểm
-
Những trường hợp chưa đủ thông tin để xác nhận bảo lãnh, cần xác minh thêm. Ví dụ:
- Trường hợp thông tin y tế về tình trạng bệnh chưa rõ ràng
- Trường hợp tái khám: Khách hàng chưa cung cấp được chỉ định tái khám
- Trường hợp tai nạn: Khách hàng chưa cung cấp được bản tường trình tai nạn, tai nạn chưa xác định rõ nguyên nhân
5. Quy trình sử dụng dịch vụ
Xin vui lòng xem thông tin chi tiết tại đây: Quy trình sử dụng Dịch vụ Bảo lãnh viện phí
6. Quy trình sử dụng dịch vụ qua công ty cứu trợ
- Áp dụng với các chương trình bảo hiểm du lịch quốc tế và bảo hiểm sức khỏe có phạm vi lãnh thổ tại nước ngoài (nếu có quyền lợi)
- Phạm vi bảo lãnh: Chi phí y tế và chi phí vận chuyển cấp cứu
- Đơn vị cung cấp dịch vụ: Europ Assistance, Hotline 24/7: +84 (0) 28 3535 9515
1. Giới thiệu dịch vụ
- Dịch vụ bồi thường được sử dụng khi khách hàng có hợp đồng bảo hiểm với Bảo hiểm Bảo Việt và tới khám/điều trị tại tất cả các cơ sở y tế hợp pháp và không thuộc danh sách cơ sở y tế từ chối chi trả bảo hiểm (bao gồm cả các cơ sở y tế thuộc hệ thống bảo lãnh). Sau đó gửi toàn bộ hồ sơ yêu cầu bồi thường tới Bảo hiểm Bảo Việt để được chi trả quyền lợi bảo hiểm.
- Dịch vụ bồi thường bao gồm: Giải quyết bồi thường hồ sơ khách hàng nộp trực tiếp/nộp qua chuyển phát/nộp qua ứng dụng BaoVietDirect...
2. Quy trình bồi thường
- Yêu cầu bồi thường sẽ được giải quyết trong vòng 15 ngày kể từ ngày Bảo hiểm Bảo Việt nhận được hồ sơ đầy đủ/hợp lệ của Khách hàng. Thời hạn này có thể thay đổi, tùy theo quy định cụ thể tại từng hợp đồng bảo hiểm.
3. Hồ sơ yêu cầu bồi thường
Hồ sơ yêu cầu bồi thường bao gồm nhưng không giới hạn ở các chứng từ dưới đây (chi tiết theo quy định tại từng hợp đồng bảo hiểm):
b. Chứng từ y tế: Đơn thuốc, sổ y bạ / phiếu khám / báo cáo y tế, giấy ra viện, phiếu chỉ định và kết quả xét nghiệm, giấy chứng nhận phẫu thuật...
c. Chứng từ thanh toán: Hoá đơn tài chính / biên lai / phiếu thu / hóa đơn bán lẻ, bảng kê chi tiết chi phí...
d. Chứng từ khác theo yêu cầu của Bảo hiểm Bảo Việt
4. Địa chỉ tiếp nhận hồ sơ
a. Ban giải quyết quyền lợi bảo hiểm, Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt
- Miền Bắc: 07 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Miền Trung: 97 Trần Phú, Hải Châu, Đà Nẵng
- Miền Nam: Lầu 6, Toà nhà EVNNPT, 610 Võ Văn Kiệt, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
b. Trụ sở các công ty thành viên (nơi cấp hợp đồng bảo hiểm của khách hàng)
c. Ứng dụng BaoViet Direct (tùy theo quy định cụ thể tại từng hợp đồng bảo hiểm)