• Cỡ chữ
 
  • Chia sẻ
  • In trang   
Website của Bảo Việt
Tin tức sự kiện > Tin tức hoạt động xã hội > Tập đoàn Bảo Việt trao đổi về kinh nghiệm thực hiện Báo cáo phát triển bền vững tại Hội thảo do GRI và VCCI phối hợp tổ chức
Tin tức hoạt động xã hội

Tập đoàn Bảo Việt trao đổi về kinh nghiệm thực hiện Báo cáo phát triển bền vững tại Hội thảo do GRI và VCCI phối hợp tổ chức
26.06.2013 - 01:19

Sáng ngày 25/6/2013, Tập đoàn Bảo Việt tham dự “Hội thảo Giới thiệu về Báo cáo bền vững” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Mạng lưới Hiệp ước toàn cầu tại Việt Nam (GCNV) phối hợp với Tổ chức Sáng kiến Báo cáo toàn cầu (GRI) tổ chức. Tham dự Hội thảo có các diễn giả của GRI, lãnh đạo các doanh nghiệp và cán bộ thực hiện báo cáo đến từ các doanh nghiệp, tổ chức nghiên cứu.

Hội thảo tập trung giới thiệu tổng quan về tính cần thiết của việc thực hiện báo cáo bền vững, xu hướng hiện tại của các quốc gia trên thế giới và trong khu vực, cũng như giới thiệu khuôn khổ Báo cáo bền vững của GRI – Đây là một trong những khuôn khổ báo cáo ra đời sớm nhất và được sử dụng phổ biến nhất. Hiện nay trên thế giới có hơn 4.000 tổ chức từ 60 quốc gia sử dụng các hướng dẫn của GRI để lập báo cáo phát triển bền vững của. GRI được áp dụng cho các doanh nghiệp, cơ quan dịch vụ công, tổ chức phi chính phủ, các nhóm ngành công nghiệp và nhiều đối tượng khác.

Tập đoàn Bảo Việt là một trong số ít doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên thực hiện Báo cáo phát triển bền vững áp dụng tiêu chuẩn của GRI dành cho ngành dịch vụ tài chính (G3.1 - the Financial Services Sector Supplement). Chia sẻ tại Hội thảo, ông Hoàng Việt Hà – Giám đốc Hoạt động Tập đoàn Bảo Việt cho biết “Bảo Việt đã nhận thức về vấn đề phát triển bền vững từ lâu, tuy nhiên việc thực hiện một báo cáo hoàn chỉnh và đầy đủ nhằm đo lường và đánh giá hoạt động bền vững của doanh nghiệp mới chỉ được chúng tôi triển khai từ năm 2012. Quá trình thực hiện báo cáo cũng giúp Bảo Việt nhìn nhận lại những đóng góp về mặt xã hội và môi trường, giúp chúng tôi cân bằng các yếu tố trong các hoạt động sắp tới vì mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp và xã hội”.

Khi được hỏi “Ông có lời khuyên gì cho các doanh nghiệp đang có kế hoạch thực hiện báo cáo phát triển bền vững?”, ông Hoàng Việt Hà -  người đầu tiên chắp bút và khởi xướng việc phát hành Báo cáo phát triển bền vững của Tập đoàn Bảo Việt năm 2012 cho biết: “Tôi nghĩ điều quan trọng nhất để có thể thực hiện được báo cáo phát triển bền vững đó là phải có sự cam kết từ Ban Lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp về chiến lược phát triển bền vững. Chiến lược này được hiện thực hóa thông qua việc xây dựng và thực hiện các mục tiêu cụ thể về kinh tế – xã hội & môi trường”.

Với lịch sử hơn 47 năm phát triển, Bảo Việt hiểu rằng doanh nghiệp không thể tồn tại khi chỉ hướng đến các mục tiêu ngắn hạn trước mắt mà quên đi những tác động lâu dài tới môi trường và cộng đồng xung quanh. Chúng tôi tin rằng nếu mỗi doanh nghiệp có ý thức hơn về vấn đề phát triển bền vững thì có thể tạo nên những thay đổi lớn cho toàn xã hội trong hiện tại và cả thế hệ tương lai. Báo cáo phát triển bền vững 2012 của Tập đoàn Bảo Việt là sự nhìn lại một năm thực hiện các mục tiêu tăng trưởng kinh tế, phát triển xã hội và bảo vệ môi trường của Bảo Việt. Trong đó, mục tiêu kinh tế được xác định là yếu tố then chốt, nền tảng để Bảo Việt tăng cường các đóng góp cho xã hội và nâng cao trách nhiệm bảo vệ môi trường.

Ngày 5/6/2013, nhân dịp kỷ niệm 41 năm Ngày môi trường thế giới, tại sự kiện Baoviet GoGreen – Hành trình xanh, ông Trần Trọng Phúc, Tổng Giám đốc Tập đoàn Bảo Việt đã tuyên bố: “Chiến lược phát triển bền vững của Bảo Việt tập trung vào việc thực hiện thành công mục tiêu tăng trưởng kinh tế vững chắc trong dài hạn, kết hợp với thực hiện các mục tiêu xã hội và môi trường, bảo đảm hài hòa lợi ích của các bên liên quan”.

Download Báo cáo phát triển bền vững 2012 của Tập đoàn Bảo Việt

 



FB
Tictok
Instagram
Zalo
Youtube