• Cỡ chữ
 
  • Chia sẻ
  • In trang   
Website của Bảo Việt
Tin tức sự kiện > Tin tức hoạt động xã hội > Tập đoàn Bảo Việt kết nối yêu thương
Tin tức hoạt động xã hội

Tập đoàn Bảo Việt kết nối yêu thương
30.05.2012 - 11:03

Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em và nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi, sáng ngày 29/5/2012, Tập đoàn Bảo Việt tổ chức khám chữa bệnh miễn phí và tặng quà cho các cụ già và trẻ em tại Chùa Bồ Đề, Hà Nội. Các cụ già và em nhỏ được các bác sỹ hiện đang công tác tại một số bệnh viện lớn tại Hà Nội trực tiếp tư vấn sức khoẻ và khám chữa bệnh. Trong dịp này, cùng với việc tổ chức khám chữa bệnh miễn phí, Tập đoàn Bảo Việt còn tặng chùa nhiều món quà thiết thực khác như tủ thuốc, thuốc chữa bệnh, gạo, mỳ tôm, sữa, bánh kẹo, ghế xích đu,…

Sư trụ trì Chùa Bồ Đề Thích Đàm Lan chia sẻ: “Bảo Việt đã nhiều lần đến thăm và thể hiện sự quan tâm, chia sẻ tới nhà chùa nói chung những mảnh đời bất hạnh nói riêng. Nhà chùa cảm động trước tấm lòng nhân ái và những hoạt động thiết thực đầy ý nghĩa của các cán bộ Tập đoàn Bảo Việt dành cho nhà chùa và các cụ già, em nhỏ”. Sư trụ trì cho biết thêm: Hiện tại, Chùa Bồ Đề đang cưu mang 140 bé sơ sinh và mồ côi không nơi nương tựa, 40 cụ già cô đơn và 40 cụ có hoàn cảnh khó khăn. Món quà ý nghĩa và thiết thực của Tập đoàn Bảo Việt sẽ giúp các cụ, các em có một sinh lực khoẻ mạnh hơn và vơi bớt nỗi cô đơn, thêm tin yêu cuộc sống.

Đến thăm các em, chúng tôi thật thấm thía trước những mảnh đời bất hạnh, trước những ánh mắt trẻ thơ đượm nét buồn. Bé Hồng Anh được gửi nơi cửa chùa khi mới tròn 2 tháng tuổi, vì mẹ của bé bị tai nạn chẳng may qua đời còn người bố thì bị câm, gia đình có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Và Chùa Bồ Đề đã trở thành ngôi nhà thực sự của cô bé mắc bệnh tự kỷ hơn 3 tuổi này. Bé Minh Anh 22 tháng tuổi, cũng được gửi nơi cửa chùa khi mới 1 tháng tuổi, vui mừng khi được các cô chú cán bộ Bảo Việt đến thăm và tặng quà. Không giống như các bạn khác, bé Phúc Anh có bố mẹ đều bị nhiễm HIV. Nhà chùa đã cho bé xét nghiệm nhiều lần, và lần gần đây nhất đã khẳng định được rằng bé may mắn không bị lây nhiễm căn bệnh thế kỷ từ bố mẹ mình.

Cùng ngày, đoàn cán bộ Bảo Việt đến thăm các em nhỏ tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương. Các em nhỏ điều trị tại đây đa số đều mắc bệnh hiểm nghèo trong độ tuổi từ 1 tháng tuổi đến tiểu học. Nhìn các em một tay gắn kim truyền với bông băng quấn quanh bàn tay nhỏ, một tay cầm chai truyền được người thân hỗ trợ, chúng tôi không khỏi xúc động.

Có những em trên đầu chỉ còn lơ thơ tóc, cũng có em mặt mẩn đỏ vì dị ứng sau đợt điều trị hóa chất, có những em mới vào Viện được vài tháng, nhưng cũng có những em đã điều trị tại Viện được hơn một năm… Chúng tôi không thể hình dung hết những nỗi đau về thể chất của các em, nhưng đã cảm nhận được phần nào nỗi đau tinh thần mà các em và gia đình đang đối mặt.

Các cán bộ Tập đoàn Bảo Việt đến thăm một số giường bệnh đặc biệt để trao tận tay quà và tiền cho gia đình, chúc các em ngoan, động viên gia đình tiếp tục cố gắng và kiên cường chiến đấu với bệnh tật.

Ông Hoàng Việt Hà - Giám đốc Hoạt động Tập đoàn Bảo Việt chia sẻ: Chăm lo cho thế hệ trẻ là một trong bốn trọng tâm mà chương trình hoạt động cộng đồng của Bảo Việt hướng tới. Hoạt động này được thực hiện thường xuyên và đã trở thành một nét văn hóa truyền thống của Bảo Việt thông qua những hành động thiết thực, nhằm mang lại niềm vui, sức khoẻ và góp phần nhân rộng những tấm lòng nhân ái.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Bảo Việt còn tổ chức một chuỗi sự kiện, hoạt động thể hiện sự quan tâm, chăm sóc và sẻ chia với thế hệ mầm non tương lai của đất nước như tài trợ mổ tim cho thiếu nhi, tham gia hiến máu nhân đạo, thăm và tặng quà Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lào Cai và lớp học nội trú của con em dân tộc tại Tả Phìn, Lào Cai.



FB
Tictok
Instagram
Zalo
Youtube