• Cỡ chữ
 
  • Chia sẻ
  • In trang   
Website của Bảo Việt
Tin tức sự kiện > Tin tức hoạt động xã hội > Tập đoàn Bảo Việt đầu tư 5,3 tỷ đồng xây dựng trường tiểu học xã Định Biên, Thái Nguyên
Tin tức hoạt động xã hội

Tập đoàn Bảo Việt đầu tư 5,3 tỷ đồng xây dựng trường tiểu học xã Định Biên, Thái Nguyên
24.03.2015 - 02:25

Ngày 20/3/2015, đoàn công tác Tập đoàn Bảo Việt đã tham dự buổi Lễ khởi công công trình Trường tiểu học xã Định Biên, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên với số tiền đầu tư lên đến gần 6 tỷ đồng. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập Bảo Việt (1965-2015), kỷ niệm 70 năm thành lập Khu căn cứ lịch sử cách mạng An toàn khu (ATK) (1945-2015) và 70 năm thành lập Ngành Tài chính Việt Nam (1945 - 2015).

Định Biên nằm trên lưu vực của sông Chợ Chu, xã trực thuộc vùng ATK Định Hóa trong những năm tháng kháng chiến chống Pháp và là nơi diễn ra lễ hợp nhất Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân và Đội Cứu Quốc quân thành Đội Việt Nam giải phóng quân. Định Biên là một trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện Định Hóa, tỷ lệ hộ nghèo trong xã chiếm gần 25%, trong đó đồng bào dân tộc chiếm trên 90%, thu nhập của người dân chủ yếu từ sản xuất nông nghiệp, đời sống còn nhiều khó khăn. Trường Tiểu học của xã hiện nay chỉ có một nhà 2 tầng với 8 phòng học, còn lại là hệ thống nhà tạm, không đảm bảo cho việc dạy và học của cô và trò trong tình hình mới, đồng thời cũng khó khăn trong việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. 

Tại buổi khởi công,  ông Ma Khánh Huân - Chủ tịch UBND xã Định Biên đã chia sẻ những khó khăn trong sự nghiệp ươm mầm non tương lai của địa phương do điều kiện cơ sở vật chất còn thiếu thốn.Việc xây dựng trường tiểu học tại xã Định Biên là một vấn đề rất cấp thiết. Thay mặt cho Lãnh đạo UBND xã Định Biên, ông bày tỏ lòng cảm ơn tới Tập đoàn Bảo Việt đã ủng hộ công trình xây dựng trường Tiểu học tại xã, góp phần tạo điều kiện cho các em được đến trường, để các em có một tương lai tươi sáng.

Cô Trần Thị Dương - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Với 135 học sinh cấp 1, nhà trường gặp nhiều khó khăn trong công tác giảng dạy và quản lý các em trong điều kiện cơ sở vật chất chưa đầy đủ, không có phòng chức năng, không có phòng y tế, không có tường rào… Lễ khởi công công trình Trường tiểu học hôm nay là món quà quý giá khích lệ tập thể giáo viên của trường yên tâm dạy dỗ các cháu học sinh chăm ngoan, học giỏi, các phụ huynh cũng sẽ tin tưởng hơn khi gửi gắm con em học tập tại một ngôi trường khang trang.

Phát biểu tại buổi Lễ khởi công công trình, ông Đào Đình Thi - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Bảo Việt cho biết: Công tác xóa đói giảm nghèo và đầu tư cho giáo dục, thế hệ trẻ chiếm tỷ trọng lớn trong hoạt động an sinh xã hội của Tập đoàn Bảo Việt với gần 80% ngân sách. Tập đoàn chủ trương tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội theo Nghị quyết 30a-NQ/CP của Chính phủ tập trung hỗ trợ 2 huyện Quế Phong, Nghệ An và Pác Nặm, Bắc Kan, đồng thời hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Bảo Việt nói riêng và cộng đồng nói chung.

Tập đoàn Bảo Việt quyết định trích 5,3 tỷ đồng hỗ trợ xây trường Tiểu học Định Biên góp phần kiên cố hóa trường lớp để đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn, giúp các em học sinh của mảnh đất từng là căn cứ địa cách mạng có một môi trường học tập ổn định, an toàn.

Công trình trường học dự kiến sẽ được tiến hành xây dựng và hoàn thành vào tháng 7/2015 với dãy nhà 2 tầng gồm 06 phòng học chức năng, 01 nhà hiệu bộ, 01 nhà bảo vệ, 01 nhà để xe, tường rào cùng các cơ sở vật chất cần thiết phục vụ nhu cầu học tập cho gần 135 học sinh.

Tính từ năm 2009 đến nay, Quỹ An sinh xã hội Tập đoàn Bảo Việt đã đầu tư hơn 100 tỷ đồng cho các hoạt động vì cộng đồng, thực hiện 04 trọng tâm chính bao gồm: xóa đói giảm nghèo; đầu tư cho giáo dục và thế hệ trẻ; tri ân gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng và khắc phục hậu quả thiên tai.

Chỉ tính riêng trong năm 2014, Bảo Việt đã đầu tư hơn 12 tỷ đồng cho các hoạt động cộng đồng như xây dựng trường tiểu học xã Cao Tân, Pác Nặm, Bắc Kạn; bổ sung kinh phí san nền nhà thi đấu và xây dựng thêm điểm trường Nà Hoi, trường Tiểu học Bộc Bố, Pác Nặm, Bắc Kạn; xây dựng trường tiểu học thị trấn Kim Sơn, Quế Phong, Nghệ An; hỗ trợ Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, Đảo Trường Sa và Đảo Cô Tô…



FB
Tictok
Instagram
Zalo
Youtube