• Cỡ chữ
 
  • Chia sẻ
  • In trang   
Website của Bảo Việt
Tin tức sự kiện > Tin tức hoạt động xã hội > Tập đoàn Bảo Việt đầu tư 35 tỷ đồng cho công tác xóa đói giảm nghèo tại huyện Pác Nặm, Bắc Kạn
Tin tức hoạt động xã hội

Tập đoàn Bảo Việt đầu tư 35 tỷ đồng cho công tác xóa đói giảm nghèo tại huyện Pác Nặm, Bắc Kạn
20.08.2013 - 06:35

  • Tài trợ 13,6 tỷ đồng theo chương trình Nghị quyết 30A của Chính phủ cho huyện Pác Nặm trong năm 2013
  • Tài trợ 35 tỷ đồng cho huyện Pác Nặm từ năm 2009 đến năm 2013
  • 80 tỷ đồng đầu tư cho các hoạt động vì cộng đồng và an sinh xã hội tại Tập đoàn Bảo Việt

Tập đoàn Bảo Việt khẳng định tiếp tục thực hiện chủ trương của Chính phủ trong công tác xóa đói giảm nghèo, chú trọng hỗ trợ đồng bào tại một số khu vực đặc biệt khó khăn của Việt Nam, trong đó có huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn.

Triển khai Nghị quyết 30A/2008/NQ-CP của Chính phủ ngày 27/12/2008 về Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 62 huyện nghèo, Bảo Việt đã tích cực đầu tư cho các tỉnh khó khăn nhằm cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho người nghèo, thu hẹp khoảng cách về trình độ phát triển giữa các vùng, địa bàn và giữa các dân tộc, nhóm dân cư trên cả nước. ‘Xóa đói giảm nghèo’ đã trở thành một trong bốn trọng tâm trong hoạt động xã hội của Bảo Việt.

Đầu tư 35 tỷ đồng cho công tác xóa đói giảm nghèo tại huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn

Là một trong 62 huyện nghèo thuộc diện được hỗ trợ phát triển nhanh và bền vững theo Nghị quyết 30A của Chính phủ, cho đến nay, Pác Nặm đã có những đổi thay vượt bậc trên tất cả các lĩnh vực kinh tế xã hội, đặc biệt, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn đã giảm đáng kể qua từng năm. Góp phần cho những thay đổi này của Pác Nặm có sự đầu tư của Bảo Việt với 35 tỷ đồng kể từ năm 2009.

Tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập huyện Pác Nặm (19/8/2003 - 19/8/2013), Tập đoàn Bảo Việt đã trao tặng 13,6 tỷ đồng cho UBND huyện Pác Nặm để tiếp tục hỗ trợ các điều kiện sống căn bản, giúp người dân tập trung lao động sản xuất để nuôi sống bản thân và gia đình tốt hơn. Phát biểu tại buổi Lễ, Ông Nguyễn Ngọc Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Bảo Việt khẳng định: “Sứ mệnh của Bảo Việt là bảo đảm sự bình an, thịnh vượng và lợi ích lâu dài cho khách hàng, nhà đầu tư, người lao động và cộng đồng. Do đó, song song với nhiệm vụ phát triển kinh doanh, Bảo Việt còn chú trọng đến những lợi ích lâu dài của cộng đồng thông qua các hoạt động trách nhiệm xã hội nhằm hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững của Bảo Việt. Tính đến nay, Bảo Việt đã đầu tư hơn 80 tỷ đồng vào các hoạt động an sinh xã hội, trong đó hoạt động xóa đói giảm nghèo luôn chiếm tỷ trọng lớn với hơn 50% ngân sách”.

Nhằm hỗ trợ và chia sẻ với hoàn cảnh của các hộ dân nghèo tại Pác Nặm, trong giai đoạn 2009-2013, Tập đoàn Bảo Việt đầu tư xây dựng các hạng mục chính bao gồm dỡ bỏ nhà dột nát, tạm bợ; xây dựng nhà bán trú dân nuôi cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng trạm y tế chăm sóc sức khỏe cho người dân. Bảo Việt chú trọng đầu tư cho những giải pháp hỗ trợ mang tính lâu dài; đảm bảo sự phát triển “nhanh và bền vững” theo chủ trương của Chính phủ, đồng thời mang lại lợi ích thiết thực cho những người được trợ giúp.

Tính đến nay, Bảo Việt đã xây dựng 9 trạm y tế tại 2 huyện Pác Nặm (Bắc Kạn) và Quế Phong (Nghệ An) với tổng kinh phí là 24 tỷ đồng. Trong đó, Trạm y tế xã Nghiên Loan (Pác Nặm) - công trình được Bảo Việt tài trợ xây dựng từ năm 2010, đã tạo điều kiện thuận lợi hơn cho bệnh nhân đến khám tại trạm. “Nhờ có thêm cơ sở vật chất cho việc khám chữa bệnh, cùng với việc nâng cao số lượng và chất lượng của đội ngũ bác sỹ, các dịch bệnh tại Pác Nặm đã giảm hẳn, sức khỏe người dân được cải thiện rõ rệt” – Bác sỹ tại Trạm y tế Nghiên Loan chia sẻ .  

Đầu tư hơn 80 tỷ đồng cho hoạt động vì cộng đồng, tập trung cho công tác xóa đói giảm nghèo; đầu tư cho giáo dục và thế hệ trẻ.

Pác Nặm (Bắc Kạn), Quế Phong (Nghệ An) là hai huyện trọng điểm trong công tác xóa đói giảm nghèo của Bảo Việt. Tại Quế Phong, Bảo Việt cũng đã đầu tư hơn 16 tỷ đồng, từng bước đem lại điều kiện sống tốt hơn cho người dân huyện nghèo. Cụ thể, 500 hộ gia đình đã được hỗ trợ dỡ bỏ nhà dột nát, tạm bợ, xây dựng nhà mới khang trang hơn, 5 công trình bán trú dân nuôi đã và đang được xây dựng, tạo điều kiện cho các em học sinh ở vùng sâu vùng xa được học tập thuận lợi hơn, 1 trạm y tế xã đạt chuẩn quốc gia được khánh thành, mang lại cho người dân xã Mường Nọc dịch vụ y tế tốt hơn.

Ông Lại Đông Biên – Chánh Văn phòng Đảng Đoàn Tập đoàn Bảo Việt, nhấn mạnh “Giữa Bảo Việt và các huyện nhận tài trợ luôn có một kế hoạch chương trình tổng thể dài hơi, đầu tư tập trung vào y tế và giáo dục. Là một doanh nghiệp bảo hiểm, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ các chương trình an sinh xã hội mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, thể hiện trách nhiệm chăm lo cho xã hội”.

‘Đầu tư cho giáo dục và thế hệ trẻ’ cũng nằm trong trọng tâm hoạt động cộng đồng của Bảo Việt. Do đó, lồng ghép trong công tác xóa đói giảm nghèo, Bảo Việt đã đầu tư xây dựng các trường tiểu học, trường mầm non, trường bán trú tại huyện Pác Nặm, Quế Phong và các tỉnh nghèo khác trong cả nước với tổng kinh phí hơn 22 tỷ đồng. Bên cạnh việc xây dựng cơ sở vật chất, Bảo Việt cũng tích cực đẩy mạnh các hoạt động khác cho các em học sinh khó khăn. Điển hình như chương trình học bổng ‘An sinh giáo dục’ của Bảo Việt sau 9 năm hoạt động đã huy động được hơn 9 tỷ đồng dành trao tặng cho 6.000 em học sinh trên cả nước. Hay dự án ‘Thư viện lưu động’ sau 3 năm đã cung cấp 136 thư viện lưu động cho 136 trường học tại Đà Nẵng; cùng nhiều các chương trình ý nghĩa khác dành tặng các trẻ em vùng sâu vùng xa.

Hiện thực hóa chiến lược bền vững của Bảo Việt, Tập đoàn đã hỗ trợ xóa 410 căn nhà tạm và dột nát tại huyện Pác Nặm và tu sửa nhà nội trú Trường PTCS xã Giáo Hiệu, đồng thời đầu tư xây dựng trạm y tế cho các xã: Bộc Bố, Nhạn Môn, Xuân La, Bằng Thành, An Thắng và Cổ Linh. Ngoài ra, điểm nhấn trong hoạt động cộng đồng của Tập đòan Bảo Việt tại huyện Pác Nặm là chú trọng vào sự nghiệp giáo dục tại các tỉnh vùng cao như xây dựng trường mầm non xã Nghiên Loan II, xây dựng Trường tiểu học Bộc Bố và nâng cấp trường Mầm non Bộc Bố. Những hành động cụ thể trên đã góp phần cải thiện đời sống của người dân tại Pác Nặm.

Sau 10 năm thành lập huyện, mạng lưới trường lớp học và đội ngũ giáo viên, nhà quản lý của Pác Nặm đã phát triển không ngừng. Năm học 2003 - 2004, toàn huyện mới có 22 trường với 286 phòng học, đến năm học 2013 – 2014, số trường đã tăng lên thành 30, với tổng số phòng học là 468; số lượng giáo viên, cán bộ quản lý cũng tăng từ 405 lên con số 684 người. Bảo Việt tự hào khi đóng góp cho sự đổi mới này của huyện Pác Nặm.

 



FB
Tictok
Instagram
Zalo
Youtube