• Cỡ chữ
 
  • Chia sẻ
  • In trang   
Website của Bảo Việt
Tin tức sự kiện > Tin tức hoạt động xã hội > Tập đoàn Bảo Việt: Hoạt động hướng về ngày chiến thắng của dân tộc
Tin tức hoạt động xã hội

Tập đoàn Bảo Việt: Hoạt động hướng về ngày chiến thắng của dân tộc
17.04.2011 - 02:35

Nhân kỷ niệm 36 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 64 năm Ngày Thương binh liệt sỹ, ngày 10/4/2011, Tập đoàn Bảo Việt đã phối hợp với Viện 70 Tổng cục II Bộ Quốc phòng và tỉnh Quảng Trị khánh thành Bảng vàng K10 lưu danh tập thể cán bộ chiến sỹ K10 Đặc công Quảng Trị anh hùng. Bảng vàng nằm trong quần thể di tích Chi khu quân sự Mai Lĩnh trên địa bàn xã Hải Phú, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị do Tập đoàn Bảo Việt hỗ trợ kinh phí xây dựng.

Đội 10 Đặc công Quảng Trị được thành lập vào tháng 4/1964. Trải qua 12 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, bộ đội đặc công K10 Quảng Trị đã chiến đấu anh dũng kiên cường lập nhiều chiến công vẻ vang, vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang.

Để có được chiến công oanh liệt đó, Tiểu đoàn K10 đã phải vượt qua muôn vàn gian khổ, hy sinh mất mát to lớn. Từ một tiểu đoàn được bổ sung quân số qua các đợt lên tới trên 1.000 đồng chí, nhưng đến ngày hòa bình chỉ còn lại 150 đồng chí, hơn 400 đồng chí đã anh dũng hy sinh, yên nghỉ trên mảnh đất Quảng Trị anh hùng, hàng trăm đồng chí đã bị thương.

Tri ân với những người đã khuất, tôn vinh truyền thống anh hùng của K10, Tập đoàn Bảo Việt đã quyết định hỗ trợ kinh phí để xây dựng, tôn tạo Chi khu Mai Lĩnh trở thành quần thể di tích. Tại đây, những chiến công của K10 dù chưa được thống kê đầy đủ, đã được ghi tạc vào bia đá nghìn thu thể hiện tấm lòng tri ân đối với những người đã khuất, tôn vinh truyền thống đã chiến đấu là chiến thắng của K10 anh hùng.

Phát biểu tại buổi Lễ, bà Nguyễn Thị Phúc Lâm - Tổng Giám đốc Tập đoàn Bảo Việt vô cùng xúc động bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về những hy sinh to lớn của quân và dân tỉnh Quảng Trị anh hùng trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Tổng Giám đốc khâm phục tinh thần chiến đấu anh dũng quả cảm, quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh của các cựu chiến binh đặc công K10, bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn và mãi mãi biết ơn đối với hơn 400 chiến sỹ đặc công K10 đã anh dũng hy sinh trên mảnh đất Quảng Trị khói lửa anh hùng. Tổng Giám đốc cũng mong muốn đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương cần làm tốt hơn nữa công tác bảo vệ, giữ gìn di tích để nơi đây trở thành địa chỉ đỏ góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Nghĩa cử cao đẹp của Tập đoàn Bảo Việt thể hiện trách nhiệm xã hội - cộng đồng của một Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm, hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ bảo hiểm, chứng khoán, ngân hàng và đầu tư; thể hiện tình cảm sâu sắc, nét đẹp đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam. Việc tôn tạo, tu bổ các công trình thuộc Chi khu quân sự Mai Lĩnh không chỉ góp phần lưu danh muôn đời sau công ơn các anh hùng liệt sỹ, mà còn góp phần bảo tồn chứng tích chiến tranh, tố cáo tội ác chiến tranh trên mảnh đất này.



FB
Tictok
Instagram
Zalo
Youtube