• Cỡ chữ
 
  • Chia sẻ
  • In trang   
Website của Bảo Việt
Tin tức sự kiện > Tin tức hoạt động xã hội > Fansipan – Hành trình ‘kết nối yêu thương’
Tin tức hoạt động xã hội

Fansipan – Hành trình ‘kết nối yêu thương’
09.11.2012 - 08:31

Tiếp nối thành công của lần chinh phục Fanxipan năm 2011, và nhằm đẩy mạnh chuỗi các hoạt động văn hóa doanh nghiệp, từ 1-4/11, Tập đoàn Bảo Việt đã tổ chức chương trình chinh phục Fanxipan với sự tham gia của hơn 80 cán bộ từ 6 đơn vị trong hệ thống.

Trên hành trình chinh phục đỉnh Fanxipan, các cán bộ Bảo Việt đã đi thăm và tặng quà các em học sinh trường vùng cao - nơi điều kiện học tập và giảng dạy còn gặp nhiều khó khăn và thiếu thốn. Đây là một trong chuỗi các hoạt động “Kết nối yêu thương” của Bảo Việt, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của xã hội và doanh nghiệp.

Đây là năm thứ 2 Bảo Việt thực hiện chương trình ‘Khăn áo ấm mùa đông’. Theo đó, các cán bộ sẽ đến thăm và tặng quà các em học sinh tại các trường Tả Phời và Trung tâm bảo trợ xã hội tại tỉnh Lào Cai. Mong muốn của chương trình là cùng các cán bộ Bảo Việt chia sẻ và động viên các em học sinh cố gắng học tập vì một ngày mai tươi sáng hơn.

Có đi đến tận nơi, trải nghiệm những cung đường hiểm trở trên đường tới trường, chúng tôi mới cảm nhận được phần nào những khó khăn, vất vả mà các thầy cô giáo cũng như các em học sinh phải trải qua để đến trường. “Trường của các em xa xôi quá, không biết có phải lần đầu có đoàn lên thăm không mà em nào cũng hồ hởi, phấn khởi, pha chút tò mò và ngượng ngùng. Một chiếc khăn, một chiếc áo ấm không biết có đủ cho các em không, nhưng tấm chân tình của chúng tôi – gia đình Bảo Việt chắc chắn sẽ sưởi ấm cho các em giữa mùa đông lạnh giá!” – Bạn Ngọc Mai (TCT Bảo Việt Nhân thọ).

Một số thành viên trong đoàn đã từng tham gia các chương trình thiện nguyện và từng bắt gặp nhiều lần hình ảnh của những đứa trẻ quần áo phong phanh, không giày không tất trong thời tiết giá lạnh của vùng cao. Bạn Minh Trang (Tập đoàn Bảo Việt) chia sẻ: “Lần nào cũng khiến tôi thấy xúc động và nể phục vô cùng. Chúng là những đứa trẻ rất ngoan ngoãn và kiên cường. Tôi mong những gì đã làm có thể giúp đỡ các em, dù chỉ là chút xíu. Việc đến thăm và tặng quà các em thế này, trước hết là 1 lời động viên các em cố gắng học giỏi, vượt qua hoàn cảnh để có 1 cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Hai lần tham gia chương trình ‘Khăn áo ấm mùa đông’ tại Lào Cai đã mang lại cho anh Thế Anh (Tập đoàn Bảo Việt) những xúc cảm và tình thương đặc biệt đối với các em nhỏ nơi đây: “Đây có lẽ là cảm xúc mà nếu có đi cả nhiều lần sau này nữa thì đối với tôi nó vẫn luôn là mới mẻ và dạt dào tình yêu thương”.

25 triệu đồng tiền mặt và gần 30 thùng quà bao gồm quần áo ấm, khăn, sách vở, bánh kẹo.. .huy động từ các cán bộ Bảo Việt đã được trao tận tay cho giáo viên và học sinh trường Tả Phời và Trung tâm bảo trợ xã hội. Đó là tấm lòng của chúng tôi dành tặng cho thầy cô giáo như một lời cảm ơn thầy cô vì sự tận tâm với nghề, là lời cổ vũ động viên dành cho các em học sinh nơi đây, mong các em cố gắng học tập vì một ngày mai tươi sáng hơn.

Thời tiết năm nay nắng ấm hơn so với thời điểm đến thăm các em học sinh trường Bát Xát năm ngoái, nhưng chúng tôi vẫn cảm nhận được sự ấm áp dâng lên trong lòng khi nhìn tự tay quàng khăn cho các em, ôm các em vào lòng, vuốt ve mái tóc rối và nắm lấy đôi bàn chân trần, nứt nẻ. Chúng tôi sẽ còn quay lại, để tiếp tục chia sẻ cùng các em, để động viên các thầy cô giáo, mong thầy cô và Bảo Việt chúng tôi cùng nỗ lực để mang lại cuộc sống tươi đẹp hơn cho các em.



FB
Tictok
Instagram
Zalo
Youtube