• Cỡ chữ
 
  • Chia sẻ
  • In trang   
Website của Bảo Việt
Tin tức sự kiện > Tin tức hoạt động xã hội > Dự án Thư viện lưu động góp phần nâng cao trí tuệ thế hệ tương lai
Tin tức hoạt động xã hội

Dự án Thư viện lưu động góp phần nâng cao trí tuệ thế hệ tương lai
11.03.2011 - 02:26

Ngày 22/02/2011, dự án “Thư viện lưu động” do Tập đoàn Bảo Việt và Ngân hàng HSBC Việt Nam tài trợ đã tổ chức hội thảo về kỹ năng sử dụng thư viện lưu động tại trường tiểu học Nguyễn Đức Cảnh, tp. Đà Nẵng. Buổi hội thảo đã nhận được phản hồi tích cực từ phía các giáo viên và em học sinh tham gia.

Tiếp theo Lễ ra mắt dự án vào tháng 9/2010, đơn vị thực hiện là tổ chức Làng Toàn Cầu (Global Village Foudation) đã đưa thư viện về các trường tiểu học để các em học sinh tại các tỉnh khó khăn của Đà Nẵng có cơ hội được đọc sách và mở mang kiến thức.
 
Làng Toàn Cầu sẽ tổ chức các buổi hội thảo dành cho giáo viên và học sinh của các trường tiểu học tại Đà Nẵng. Mục đích chính là nhằm chia sẻ với các thầy cô giáo những phương pháp sư phạm sáng tạo để khơi gợi cảm hứng đọc sách cho trẻ; đồng thời cùng các em học sinh tham gia rất nhiều các chương trình hoạt động học mà chơi, chơi mà học do thầy cô giáo là tình nguyện viên các nước hướng dẫn.
 
Phát biểu khai mạc chương trình, Bà Lệ Lý Hayslip – Chủ tịch của Tổ chức Làng Toàn Cầu cho biết “Được sự hỗ trợ của Tập đoàn Bảo Việt và Ngân hàng HSBC, dự án thư viện lưu động đã xây dựng được hơn 100 thư viện và vận chuyển luân phiên đến nhiều trường học tại Đà Nẵng. Chúng tôi rất cảm ơn hai đơn vị tài trợ vì những đóng góp tích cực dành cho dự án. Sự quan tâm của Quý đơn vị hôm nay sẽ là nguồn động lực to lớn giúp các em trau dồi kiến thức và vươn lên trở thành những con ngoan, trò giỏi và những nhân tài phục vụ cho đất nước”.
 
Giáo viên từ nhiều trường tiểu học và cơ sở của tp. Đà Nẵng đã tới tham dự buổi hội thảo. Tại đây, các thầy cô được chia thành bốn nhóm khác nhau và luân phiên trải qua các lớp học về: cách truyền đạt nội dung giảng dạy thông qua cách minh họa sinh động; cách thức tổ chức lớp học và phương pháp tích cực trong việc giữ kỉ luật lớp; cách dạy tiếng Anh một cách sáng tạo nhằm hoàn thiện 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết cho các em;
 
Các em học sinh của trường tiểu học Nguyễn Đức Cảnh cũng được chia làm 4 nhóm và lần lượt tham gia các chương trình trò chơi khoa học bổ ích do các tình nguyện viên nước ngoài hướng dẫn. Đó là cách tạo công cụ để nhìn ánh sáng tự nhiên được chia tách thành các màu khác nhau; đó là việc tiếp xúc với nền văn hóa Nhật Bản với biểu tượng núi Phú Sĩ và các trò chơi dân gian; là tham dự các trò chơi luyện phản xạ và cùng đoàn kết để chiến thắng.
 
“Các thầy cô giáo nước ngoài đã mang đến cho chúng tôi khá nhiều kiến thức sư phạm mới mẻ. Thông qua các ví dụ cụ thể, chúng tôi hiểu được cách để giảm bớt khoảng cách thầy trò và tận dụng những công cụ đơn giản để sáng tạo nên các công cụ giảng dạy hiệu quả. Thêm vào đó, tôi còn tìm thấy khá nhiều sách thú vị mà dự án mang tới, những sách này sẽ hỗ trợ tốt cho công tác giảng dạy của cá nhân tôi và các thầy cô trong trường. ” – Cô Lê Thị Thắng, Giáo viên trường Nguyễn Đức Cảnh chia sẻ sau buổi hội thảo.
 
Khi được hỏi cảm nghĩ về chương trình hôm nay, một em học sinh cũng tâm sự : “Em muốn được có thêm nhiều buổi như ngày hôm nay vì bình thường chúng em toàn đến trường và đọc sách giáo khoa. Em cũng rất thích tủ sách lưu động vì trong đó có nhiều chuyện tranh màu đẹp, có cả những sách tham khảo mà em không mua”.
 
Dự án thư viện lưu động đã đem lại những lợi ích thiết thực cho giáo viên và học sinh tp. Đà Nẵng: tạo điều kiện cho các em học sinh có cơ hội được tiếp cận với nền tri thức dồi dào của nhân loại đồng thời cũng cung cấp cho các giáo viên địa phương tài liệu giảng dạy giúp làm phong phú thêm nội dung giảng dạy của thầy cô, khơi gợi niềm ham mê đọc sách và vận dụng một cách sáng tạo, linh hoạt.
 
[Với mong muốn cùng đóng góp cho sự phát triển chung của đất nước, Bảo Việt đã thực hiện rất nhiều các chương trình vì cộng đồng trên khắp Việt Nam. Trong năm 2010, Tập đoàn Bảo Việt đã có một số các hoạt động xã hội như chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với các huyện Quế Phong, Pắc Nậm theo nghị quyết 30a của Chính phủ; học bổng an sinh giáo dục năm thứ 6 liên tiếp cho trẻ em nghèo; hay cùng chung tay khắc phục hậu quả lũ lụt tại miền Trung…]


FB
Tictok
Instagram
Zalo
Youtube