• Cỡ chữ
 
  • Chia sẻ
  • In trang   
Website của Bảo Việt
Tin tức sự kiện > Tin tức hoạt động xã hội > Bộ Tài chính - Tập đoàn Bảo Việt đầu tư hơn 6 tỷ đồng xây dựng Trường Tiểu học đạt chuẩn quốc gia tại xã Định Biên, Thái Nguyên
Tin tức hoạt động xã hội

Bộ Tài chính - Tập đoàn Bảo Việt đầu tư hơn 6 tỷ đồng xây dựng Trường Tiểu học đạt chuẩn quốc gia tại xã Định Biên, Thái Nguyên
05.08.2015 - 04:22

Ngày 05/8/2015, đoàn công tác của Bộ Tài chính - Tập đoàn Bảo Việt do Ông Đinh Tiến Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính dẫn đầu đã tham dự buổi Lễ khánh thành Trường Tiểu học xã Định Biên, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. Công trình được xây dựng bằng nguồn vốn tài trợ của Bộ Tài chính - Tập đoàn Bảo Việt với số tiền đầu tư trên 6 tỷ đồng nhằm tri ân đồng bào các dân tộc tại địa phương nhân kỷ niệm 70 năm thành lập Khu căn cứ lịch sử cách mạng An toàn khu (ATK) Định Hóa và 70 năm Ngày truyền thống của Ngành Tài chính Việt Nam (28/8/1945-28/8/2015), đồng thời năm nay Bảo Việt cũng kỷ niệm 50 năm xây dựng và phát triển tại Việt Nam.

Định Biên là một trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện Định Hóa, tỷ lệ hộ nghèo trong xã chiếm gần 25%, trong đó đồng bào dân tộc chiếm trên 90%, thu nhập của người dân chủ yếu từ sản xuất nông nghiệp, đời sống còn nhiều khó khăn. Trường Tiểu học của xã hiện nay chỉ có một nhà 2 tầng với 8 phòng học, còn lại là hệ thống nhà tạm, không đảm bảo cho việc dạy và học của cô và trò.
Công trình Trường Tiểu học Định Biên được Tập đoàn Bảo Việt đầu tư là công trình đạt trường chuẩn Quốc gia về diện tích và quy mô xây dựng với các hạng mục kèm theo trang thiết bị nội thất đồng bộ, cùng các cơ sở vật chất cần thiết phục vụ nhu cầu học tập cho các em học sinh, tạo điều kiện để các em có điều kiện học tập thuận lợi hơn.

Phát biểu tại buổi Lễ khánh thành và bàn giao công trình, ông Đào Đình Thi - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Bảo Việt cho biết: Công tác xóa đói giảm nghèo và đầu tư cho giáo dục, thế hệ trẻ chiếm tỷ trọng lớn trong hoạt động an sinh xã hội của Tập đoàn Bảo Việt với gần 80% ngân sách. Cùng với việc tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội theo Nghị quyết 30a-NQ/CP của Chính phủ, Tập đoàn Bảo Việt quyết định hỗ trợ xây trường Tiểu học Định Biên với mong muốn góp phần kiên cố hóa trường lớp, giúp các em học sinh của mảnh đất từng là căn cứ địa cách mạng có một môi trường học tập ổn định, an toàn; góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân địa phương thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về xây dựng nông thôn mới và chăm lo tốt hơn đến sự nghiệp trồng người.

Tại buổi Lễ khánh thành, Ông Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên chia sẻ: Trên địa bàn tỉnh hiện nay, Định Biên là một trong những xã có điều kiện cơ sở vật chất thiếu thốn nên địa phương đang gặp nhiều khó khăn trong công tác giảng dạy và ươm mầm tài năng cho các em học sinh.Việc xây dựng trường tiểu học tại Định Biên là một vấn đề rất cấp thiết, là món quà quý giá góp phần tạo điều kiện cho các em học sinh được đến trường, để các em có một tương lai tươi sáng. Thay mặt cho Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên, tôi xin gửi lời cảm ơn tới Bộ Tài chính - Tập đoàn Bảo Việt đã ủng hộ, chia sẻ khó khăn với tỉnh trong việc cải thiện đời sống cho bà con. Chính quyền địa phương cam kết sẽ giám sát, quản lý, sử dụng, phát huy hiệu quả của công trình đã được đầu tư.

Tại buổi Lễ, các lãnh đạo Bộ Tài chính, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và lãnh đạo Tập đoàn Bảo Việt đã trồng cây lưu niệm tại Trường Tiểu học Định Biên với ý nghĩa "Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người" nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác "trồng người " đối với sự tồn tại và phát triển của xã hội.

Hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Bảo Việt nói riêng và cộng đồng nói chung, tính từ năm 2009 đến nay, Quỹ An sinh xã hội Tập đoàn Bảo Việt đã đầu tư hơn 100 tỷ đồng cho các hoạt động vì cộng đồng, thực hiện 04 trọng tâm chính bao gồm: xóa đói giảm nghèo; đầu tư cho giáo dục và thế hệ trẻ; tri ân gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng và khắc phục hậu quả thiên tai.

Ngoài ra hàng năm, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tập đoàn và các đơn vị thành viên còn huy động quyên góp hàng trăm triệu đồng mua chăn, màn, quần, áo, sách vở, bàn ghế, bảng, giường tầng, thuốc chữa bệnh, gạo giúp đỡ học sinh nghèo miền núi; bổ sung kinh phí san nền nhà thi đấu và xây dựng thêm điểm trường Nà Hoi, trường Tiểu học Bộc Bố, Pác Nặm, Bắc Kạn; xây dựng trường tiểu học thị trấn Kim Sơn, Quế Phong, Nghệ An; hỗ trợ Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ và Đảo Trường Sa...



FB
Tictok
Instagram
Zalo
Youtube