• Cỡ chữ
 
  • Chia sẻ
  • In trang   
Website của Bảo Việt
Tin tức sự kiện > Tin tức hoạt động xã hội > 9 năm hành trình thắp sáng niềm tin cho trẻ em nghèo
Tin tức hoạt động xã hội

9 năm hành trình thắp sáng niềm tin cho trẻ em nghèo
09.04.2013 - 10:13

Bảo Việt Nhân thọ và Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (QBTTEVN) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác các chương trình an sinh xã hội năm 2013 dành cho trẻ em nghèo.

Theo đó Bảo Việt Nhân thọ sẽ tài trợ 1.000 suất học bổng An Sinh Giáo Dục, mỗi suất trị giá 800 nghìn đồng và 3.000 suất quà Tết Thiếu nhi 1-6, Tết Trung thu, Tết Nguyên Đán 2014, mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng. Bên cạnh đó, Bảo Việt Nhân thọ sẽ tiếp tục phát động Quỹ quyên góp “Cùng hòa nhịp yêu thương”, kêu gọi thêm những tấm lòng hảo tâm từ toàn thể cán bộ, nhân viên trên toàn hệ thống Bảo Việt Nhân thọ để bổ sung thêm vào các suất học bổng An Sinh Giáo Dục cho trẻ em nghèo vượt khó. Tổng  giá trị chương trình tài trợ cho trẻ em nghèo năm 2013 của Bảo Việt Nhân thọ phối hợp với QBTTEVN lên đến gần 02 tỷ đồng.

Khởi động từ năm 2005, năm 2013 đánh dấu 9 năm liên tiếp Bảo Việt Nhân thọ phối hợp với Quỹ BTTEVN triển khai chương trình học bổng An Sinh Giáo Dục và 07 năm triển khai các chương trình tặng quà nhân dịp các ngày lễ Tết truyền thống. Trong suốt các năm qua, Bảo Việt Nhân thọ đã giúp đỡ hàng chục nghìn trẻ em nghèo vượt khó, trẻ em bị nhiễm chất độc màu da cam, trẻ em khuyết tật, trẻ em mồ côi v.v. trên cả nước với tổng giá trị tài trợ lên đến gần 9 tỷ đồng.

Đặc biệt từ năm 2012, với mong muốn mỗi cá nhân đều có thể chung tay giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh không may mắn trong cuộc sống, Bảo Việt Nhân thọ đã phối hợp cùng Quỹ BTTEVN xây dựng và phát động Quỹ quyên góp mang tên “Cùng hòa nhịp yêu thương”. Đây là Quỹ huy động từ nguồn cán bộ, nhân viên, tư vấn viên và khách hàng của Bảo Việt Nhân thọ. Sau 02 năm phát động, Quỹ đã thu được số tiền gần 1 tỷ đồng và chuyển thành những món quà giá trị: suất học bổng An Sinh Giáo Dục, xe đạp yêu thương giúp trẻ em thêm vững tin tới trường. 

Bà Nguyễn Thị Lâm Hồng, Phó Tổng Giám đốc Bảo Việt Nhân thọ cho biết: “Bắt nguồn từ chính bản chất nhân văn của bảo hiểm nhân thọ là luôn hỗ trợ, ngăn ngừa, chia sẻ, bảo vệ và giảm thiểu những rủi ro, mất mát mà các cá nhân chẳng may gặp phải trong cuộc sống, trong nhiều năm qua Bảo Việt Nhân thọ coi việc thăm hỏi, quan tâm tới các đối tượng trẻ em khó khăn thông qua Quỹ học bổng An Sinh Giáo Dục và các chương trình trao tặng quà là trách nhiệm lớn lao, mang nhiều ý nghĩa thiết thực. Các hoạt động an sinh xã hội đối với Bảo Việt Nhân thọ đã trở thành văn hóa doanh nghiệp, đã và đang được nhân rộng trên toàn hệ thống để mọi cá nhân đều có thể chung tay giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, cùng vun đắp cho thế hệ tương lai có cơ hội phát triển.”

Bên cạnh đối tượng trẻ em nghèo vượt khó, trong năm 2012, Bảo Việt Nhân thọ đã đóng góp 12 tỷ đồng cho Quỹ An sinh xã hội của Tập đoàn Bảo Việt để hỗ trợ cho người nghèo neo đơn, hộ gia đình khó khăn tại huyện nghèo Quế Phong (Nghệ An), huyện nghèo Pác Nặm (Bắc Cạn); Quỹ Vì người nghèo (do Ủy Ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam phát động); xây dựng trường Mầm non Ba Bến, Quảng Trị; trường học bán trú Vĩnh Phúc và ủng hộ Trường Sa.

Đóng góp vì cộng đồng chính là một hành động thiết thực và nhân văn, thể hiện đúng tính chất nhân ái của bảo hiểm nhân thọ. Đồng thời, Bảo Việt Nhân thọ mong muốn xây dựng văn hóa doanh nghiệp vì cộng đồng để nâng cao giá trị cao đẹp trong mỗi cá nhân, hướng đến xây dựng một xã hội an lành, hạnh phúc.



FB
Tictok
Instagram
Zalo
Youtube