• Cỡ chữ
 
  • Chia sẻ
  • In trang   
Website của Bảo Việt
Tin tức sự kiện > Hoạt động Bảo Việt > Tập đoàn Bảo Việt công bố hợp tác kinh doanh với Ngân hàng Shinsei – Nhật Bản
Hoạt động Bảo Việt

Tập đoàn Bảo Việt công bố hợp tác kinh doanh với Ngân hàng Shinsei – Nhật Bản
24.11.2010 - 04:10

Hà Nội (24/11/2010): Tập đoàn Bảo Việt (Bảo Việt) hôm nay đã công bố ký kết Thỏa thuận Hợp tác Kinh doanh với Ngân hàng Shinsei (Shinsei) – một tổ chức tài chính hàng đầu của Nhật Bản. Thông qua thỏa thuận hợp tác này, Bảo Việt sẽ tiếp cận được những khách hàng doanh nghiệp của Shinsei có ý định thâm nhập thị trường Việt Nam, giúp Bảo Việt mở rộng cơ sở khách hàng và cơ hội tăng trưởng doanh thu.

“Bảo Việt đã có bề dày lịch sử phát triển và đổi mới, kinh doanh trên 3 lĩnh vực cốt lõi: bảo hiểm, ngân hàng, đầu tư với mạng lưới hoạt động trên toàn quốc, do đó chúng tôi là đối tác lý tưởng để hỗ trợ các doanh nghiệp nước ngoài trên thị trường Việt Nam.” Bà Nguyễn Thị Phúc Lâm, Tổng Giám đốc Tập đoàn Bảo Việt, phát biểu. “Hợp tác kinh doanh với Ngân hàng Shinsei sẽ giúp khách hàng Nhật tiếp cận được với kiến thức và kinh nghiệm của Bảo Việt tại thị trường Việt Nam đồng thời góp phần giúp Bảo Việt củng cố vị thế doanh nghiệp dẫn đầu của mình tại thị trường trong nước.”

“Bảo Việt là doanh nghiệp rất có uy tín tại Việt Nam” Ông Shigeki Toma, Chủ tịch  kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng Shinsei, nhận xét. “Thỏa thuận hợp tác kinh doanh này là một phần quan trọng trong chiến lược Châu Á mở rộng của chúng tôi giúp Shinsei hỗ trợ các khách hàng tổ chức của mình tại Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi để họ tận dụng các cơ hội thị trường phát triển nhanh chóng này mang lại.”

Phạm vi hợp tác kinh doanh giữa Bảo Việt và Shinsei trải rộng trên nhiều lĩnh vực và tập trung vào các hoạt động phối hợp kinh doanh, cho vay khách hàng tổ chức và các hoạt động thương mại liên quan đến tài chính, tư vấn và cung cấp các dịch vụ quản lý quỹ. Các lĩnh vực hợp tác cụ thể như sau:



  • Bảo Việt sẽ hợp tác với Shinsei nhằm cung cấp các thông tin và dịch vụ chất lượng cao cho các doanh nghiệp Nhật Bản dự định thâm nhập thị trường Việt Nam, bao gồm hỗ trợ cho các liên doanh và hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp trong nước, hỗ trợ thành lập các nhà máy và cơ sở hoạt động, các nhu cầu tài trợ và quản lý quỹ trong nước; và,
  • Shinsei sẽ hợp tác với Bảo Việt nhằm tăng cường phát triển hoạt động kinh doanh, trong đó có việc chia sẻ chuyên môn về tài chính và cải thiện các hoạt động ngân hàng phục vụ cá nhân và tổ chức.
     

Khái quát về Ngân hàng Shinsei



  • Ngày thành lập: 1/12/1952
  • Người đại diện: Shigeki Toma, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc
  • Trụ sở: 1-8, Uchisaiwaicho 2-chome, Chiyoda-ku, Tokyo, Nhật Bản
  • Cơ cấu cổ phần: Một nhóm nhà đầu tư gồm các chi nhánh của J.C. Flowers & Co. LLC. (28.8%), Tập đoàn Deposit Insurance Corporation và Tập đoàn Resolution & Collection Corporation (23.9%) (31/3/2010)
  • Tổng tài sản: 10,4 nghìn tỷ Yên (125,4 tỷ Đô la Mỹ - 30/9/2010)
  • Tổng vốn chủ sở hữu: 476,2 tỉ Yên (5,7 tỷ Đô la Mỹ - 30/9/2010)
     

Tập đoàn Bảo Việt là một trong những tập đoàn tài chính – bảo hiểm lớn nhất Việt Nam. Trụ sở chính đặt tại Hà Nội với hơn 130 chi nhánh trên toàn quốc. Bảo Việt là công ty bảo hiểm đầu tiên tại Việt Nam và hiện là doanh nghiệp duy nhất cung cấp cả sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ. Bảo Việt được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 06/2009 và hiện sở hữu tổng tài sản trị giá gần 40.000 tỷ đồng (tương đương 2.115 triệu Đô la Mỹ). Hiện tại Bảo Việt cung cấp nhiều dịch vụ tài chính đa dạng, bao gồm cả ngân hàng, quản lý quỹ, chứng khoán và đầu tư. HSBC hiện là đối tác chiến lược nước ngoài duy nhất của Bảo Việt, nắm giữ 18% cổ phần của Tập đoàn.

Ngân hàng Shinsei là công ty Nhật Bản hàng đầu về tài chính đa ngành, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính cho cả khách hàng tổ chức và khách hàng cá nhân. Shinsei sở hữu tổng tài sản trị giá 10,4 ngàn tỷ yên (125,4 tỷ đô la Mỹ) theo báo cáo hợp nhất tháng 09/2010 và 42 văn phòng trong đó có 30 chi nhánh và 12 trụ sở tại Nhật Bản. Shinsei luôn đề cao tính chính trực và minh bạch trong tất cả các hoạt động kinh doanh để giành được niềm tin của khách hàng, cán bộ nhân viên và cổ đông. Shinsei cam kết đẩy mạnh tăng trưởng lợi nhuận dài hạn và mang lại giá trị cho mọi đối tác.
 



FB
Tictok
Instagram
Zalo
Youtube