• Cỡ chữ
 
  • Chia sẻ
  • In trang   
Website của Bảo Việt
Tin tức sự kiện > Hoạt động Bảo Việt > Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng đến thăm và làm việc tại Tập đoàn Bảo Việt
Hoạt động Bảo Việt

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng đến thăm và làm việc tại Tập đoàn Bảo Việt
26.10.2009 - 12:00

NTriển khai Quyết định số 310/2005/QĐ-TTg ngày 28/11/2005 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án cổ phần hóa Tổng Công ty Bảo hiểm Việt Nam và thí điểm thành lập Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm Bảo Việt, đến nay việc triển khai Quyết định nói trên đã từng bước đạt được những kết quả khả quan. Từ ngày 15/10/2007, Bảo Việt chính thức chuyển sang hoạt động theo hình thức Công ty cổ phần trong đó Nhà nước nắm cổ phần chi phối là 77,54%

Nhân dịp kỷ niệm hai năm ngày Bảo Việt chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, chiều ngày 5/10/2009, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Tập đoàn Bảo Việt và các đơn vị thành viên. Tham dự buổi làm việc có Bộ trưởng Bộ Tài chính Vũ Văn Ninh, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Phạm Viết Muôn, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Võ Đức Huy.
Tổng Giám đốc Tập đoàn Bảo Việt Nguyễn Thị Phúc Lâm báo cáo kết quả Bảo Việt đã đạt được trong hai năm qua. Có thể điểm qua một số mốc quan trọng như việc thực hiện phát hành cổ phần ra công chúng (31/5/2007), thành lập Tập đoàn Bảo Việt (15/10/2007), niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán (25/6/2009) với số vốn điều lệ 5.730 tỷ đồng. Phát triển theo mô hình Tập đoàn, Bảo Việt đã thành lập Ngân hàng TMCP Bảo Việt, hình thành mô hình công ty mẹ - công ty con, đặc biệt là thực hiện thành công việc chuyển giao công nghệ, đổi mới toàn diện trong các lĩnh vực quản trị doanh nghiệp, nâng cao trình độ quản lý và ứng dụng công nghệ mới đồng thời phát triển hợp tác với đối tác chiến lược HSBC. Trong đó, tiếp tục triển khai thực hiện các dự án chuyển giao công nghệ tập trung vào các lĩnh vực như tài chính - đầu tư, marketing, nhân sự,… Chuyên gia HSBC trực tiếp tham gia vào một số vị trí quản lý của Bảo Việt và cán bộ Bảo Việt tham gia thực tập tại HSBC trong khu vực.

Về kết quả kinh doanh, đến hết tháng 8/2009, tổng doanh thu hợp nhất toàn Tập đoàn ước đạt 6.653 tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm 2008, đạt 68,4% kế hoạch cả năm 2009. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất toàn Tập đoàn ước đạt 828 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2008, đạt 106,3% kế hoạch năm. Các kết quả đạt được khả quan như vậy là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Chính phủ, Bộ Tài chính và các cơ quan ban ngành có liên quan, là kết quả nỗ lực, sáng tạo của tập thể Lãnh đạo, cán bộ Tập đoàn Bảo Việt. Các kết quả trên đã và đang góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, uy tín của Tập đoàn Bảo Việt trong quá trình phát triển hội nhập và cạnh tranh quốc tế.

Nhấn mạnh định hướng chiến lược phát triển từ 2010 đến 2014, bà Nguyễn Thị Phúc Lâm khẳng định sẽ phát triển tập đoàn thành định chế tài chính - bảo hiểm hàng đầu Việt Nam, có tiềm lực tài chính vững mạnh, từng bước hội nhập vào thị trường khu vực và thế giới dựa trên ba trụ cột: dịch vụ bảo hiểm, ngân hàng và đầu tư. Chú trọng nâng cao dịch vụ khách hàng, Tập đoàn Bảo Việt tập trung cung cấp dịch vụ tài chính kết hợp và trọn gói bảo hiểm - ngân hàng - đầu tư; phát triển thị trường bán lẻ và lĩnh vực kinh doanh mới như bảo hiểm y tế tự nguyện, bảo hiểm hưu trí tự nguyện,…
Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn HSBC Insurance Clive Banister bày tỏ vui mừng trước kết quả hợp tác tốt đẹp giữa hai bên. Thời gian qua, nền kinh tế Việt Nam cũng như nền kinh tế thế giới chịu nhiều biến động, Chính phủ Việt Nam đã thực hiện một số giải pháp giúp nền kinh tế vượt qua khó khăn, đạt được những kết quả đáng khích lệ. HSBC Insurance mong muốn được sở hữu thêm 8% cổ phần tại Bảo Việt, tiến tới thành lập công ty môi giới bảo hiểm. Đó là những minh chứng thuyết phục cho mối quan hệ hợp tác lâu dài, bền vững giữa hai bên. HSBC Insurance cam kết cùng Bảo Việt nỗ lực hơn nữa nhằm không ngừng gia tăng lợi ích cho doanh nghiệp và cổ đông.

Đánh giá cao những kết quả bước đầu của Tập đoàn Bảo Việt trong thời gian qua, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng cho rằng, thành công trong cổ phần hóa, đổi mới quản trị, công nghệ, chú trọng đào tạo nguồn nhân lực và những con số về doanh thu đã minh chứng sự phát triển không ngừng của Tập đoàn Bảo Việt và nhấn mạnh. “Với số vốn trước khi cổ phần hóa của Tập đoàn hơn 1.000 tỷ đồng, hiện nay đạt gần 8.000 tỷ đồng, doanh số hoạt động tăng trưởng cao không chỉ ở bảo hiểm mà còn trên các lĩnh vực hoạt động khác, trình độ quản trị được nâng cao một bước, trình độ công nghệ đang phát triển, đã định ra được chiến lược rõ ràng, điều đó đã chứng minh sự thành công trong chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về tập trung thực hiện cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước”.
Việc hợp tác giữa Bảo Việt và đối tác chiến lược nước ngoài HSBC là một ví dụ điển hình về mô hình hoạt động thành công trong qúa trình hội nhập quốc tế. Điều đó được thể hiện ở việc hợp tác với HSBC - một đối tác nước ngoài có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm. Ngoài ra, về mặt kinh tế đã thu hút được nguồn lực tài chính lớn gấp 3 đến 4 lần so với trước đây.

Trong thời gian tới, Tập đoàn Bảo Việt xây dựng chiến lược phát triển với quy mô về vốn và lĩnh vực hoạt động lớn mạnh, mở rộng thêm cổ đông để kịp với sự phát triển của đất nước, tương xứng với tiềm năng phát triển trên thị trường bảo hiểm trong nước mà trước đây chưa được chú ý. Tiềm năng thị trường bảo hiểm nước ta còn lớn, nhu cầu về bảo hiểm của các tầng lớp dân cư ngày càng cao. Do đó, Tập đoàn Bảo Việt cần sớm nghiên cứu thiết kế các sản phẩm bảo hiểm mới, trong đó đặc biệt chú ý tới sản phẩm bảo hiểm dành cho sản xuất nông nghiệp. bảo hiểm nông nghiệp có ý nghĩa vừa là hình thức tiết kiệm tiền bạc, bảo hiểm trước những rủi ro mà người dân có thể gặp phải, nhất là đối với nông dân.

Tập đoàn Bảo Việt hoạt động trên nhiều lĩnh vực như: bảo hiểm, chứng khoán, ngân hàng, đầu tư. Do đó, tập đoàn Bảo Việt cần chú trọng xây dựng chiến lược phát triển bền vững, góp phần đảm bảo an toàn chung cho nền tài chính quốc gia.
Tại buổi lễ, Tập đoàn Bảo Việt và đối tác chiến lược nước ngoài HSBC đã tiến hành ký tuyên bố về mặt nguyên tắc cho phép khởi động các cuộc thương thảo để HSBC thực hiện quyền chọn mua thêm 8% cổ phần của Bảo Việt thông qua phương thức phát hành riêng lẻ trong thời gian tới.


FB
Tictok
Instagram
Zalo
Youtube