• Cỡ chữ
 
  • Chia sẻ
  • In trang   
Website của Bảo Việt
Tin tức sự kiện > Hoạt động Bảo Việt > Công ty TNHH Quản lý quỹ Bảo Việt nộp hồ sơ xin cấp phép thành lập Quỹ mở
Hoạt động Bảo Việt

Công ty TNHH Quản lý quỹ Bảo Việt nộp hồ sơ xin cấp phép thành lập Quỹ mở
23.08.2013 - 12:34

Ngày 22/8, Công ty TNHH Quản lý quỹ Bảo Việt (Baoviet Fund) đã nộp hồ sơ xin cấp phép thành lập quỹ mở lên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Quỹ mở với tên gọi Quỹ Đầu tư Cổ phiếu năng động Bảo Việt (gọi tắt là BVFED) sẽ áp dụng chiến lược đầu tư chủ động, theo đó tỷ trọng của các loại tài sản trong danh mục đầu tư sẽ được điều chỉnh linh hoạt để nắm bắt kịp thời các cơ hội đầu tư trên thị trường cổ phiếu và thị trường lãi suất cố định. Tài sản nắm giữ của Quỹ BVFED sẽ bao gồm các cổ phiếu có vốn hóa lớn, kết quả hoạt động tốt và tính thanh khoản cao trên Sở Giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh. Đồng thời để giảm thiểu rủi ro cho danh mục, Quỹ sẽ đầu tư thêm vào các công cụ lãi suất cố định có tính thanh khoản cao nhất, đáp ứng nhu cầu rút vốn của nhà đầu tư.

Mục tiêu đầu tư của Quỹ là tối đa hóa lợi nhuận dài hạn cho nhà đầu tư trên cơ sở kết hợp giữa tăng trưởng vốn đầu tư và các dòng thu nhập từ tài sản đầu tư. Dự kiến sau khi được cấp phép, Baoviet Fund sẽ tiến hành triển khai chương trình giới thiệu và chào bán chứng chỉ quỹ mở BVFED tới các nhà đầu tư tổ chức và cá nhân trên thị trường.

Ông Bùi Tuấn Trung, Tổng Giám đốc Baoviet Fund cho biết: “ Chúng tôi đã tiến hành khảo sát thị trường và nhận thấy nhu cầu về đầu tư cổ phiếu của nhà đầu tư vẫn rất cao, đặc biệt là đầu tư dài hạn.  Với quỹ BVFED, công ty Quản lý quỹ Bảo Việt mong muốn tạo sự khác biệt so với những quỹ mở đã ra đời trước đó và đem tới cho nhà đầu tư lựa chọn mới bên cạnh những phương thức đầu tư truyền thống. Quỹ mở cổ phiếu sẽ giúp nhà đầu tư sở hữu được nhiều mã cổ phiếu có chất lượng cao với số tiền đầu tư vừa phải – điều mà không phải nhà đầu tư riêng lẻ nào cũng làm được. Bên cạnh đó, việc mua chứng chỉ quỹ mở còn có một số ưu điểm như tính thanh khoản cao, rủi ro được phân tán và thông tin minh bạch.”

Ông Trung cũng cho biết thêm, việc cho ra đời quỹ mở cổ phiếu là một bước đi quan trọng và cần thiết để bắt kịp vận động của thị trường, tạo tiền đề vững chắc cho những bước phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai của Baoviet Fund.



FB
Tictok
Instagram
Zalo
Youtube