• Cỡ chữ
 
  • Chia sẻ
  • In trang   
Website của Bảo Việt
Tin tức sự kiện > Hoạt động Bảo Việt > Báo cáo thường niên và Báo cáo phát triển bền vững của Tập đoàn Bảo Việt đạt giải thưởng quốc tế
Hoạt động Bảo Việt

Báo cáo thường niên và Báo cáo phát triển bền vững của Tập đoàn Bảo Việt đạt giải thưởng quốc tế
10.07.2013 - 02:00

  • Giải Vàng cho Báo cáo thường niên tốt nhất trong Ngành và giải TOP10 Báo cáo Việt Nam tốt nhất trong tổng số 6.000 báo cáo dự thi
  • Giải Bạc cho Báo cáo phát triển bền vững tốt nhất trong Ngành

Vượt qua 6.000 báo cáo dự thi của các doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, Tập đoàn Bảo Việt đã vinh dự giành 03 giải thưởng do Hiệp hội Truyền thông chuyên nghiệp Hoa Kỳ (League of American Communication Professional-LACP) bình chọn, bao gồm: Giải Vàng cho Báo cáo thường niên tốt nhất trong Ngành và Top 10 Báo cáo thường niên Việt Nam tốt nhất, giải Bạc cho Báo cáo phát triển bền vững.  

Cuộc bình chọn báo cáo thường niên (Vision Awards) do LACP tổ chức là cuộc thi có uy tín và chuyên môn bậc nhất tại Hoa Kỳ với các tiêu chí, chuẩn mực rõ ràng trong đánh giá xếp hạng các báo cáo dự thi.

Ông Hoàng Việt Hà, Giám đốc Hoạt động Tập đoàn Bảo Việt cho biết: “Đây là năm thứ 3 liên tiếp Báo cáo thường niên của Tập đoàn Bảo Việt đạt giải Vàng do LACP bình chọn. Cùng với Báo cáo thường niên, Báo cáo phát triển bền vững được trao giải Bạc là sự tôn vinh, ghi nhận của các nhà thẩm định, nhà đầu tư về hình thức, nội dung, tính chuẩn mực, sáng tạo, minh bạch trong công bố thông tin của Tập đoàn Bảo Việt”. 

Năm thứ ba liên tiếp, đạt giải Vàng cho Báo cáo thường niên tốt nhất trong Ngành

Năm thứ ba tham dự cuộc thi của LACP, Báo cáo thường niên của Tập đoàn Bảo Việt có sự đổi mới so với Báo cáo thường niên những năm trước với sự đầu tư kỹ lưỡng về nội dung và hình thức. Các thông tin trong báo cáo được truyền tải một cách có hệ thống và đầy đủ hơn với những đánh giá, phân tích chuyên sâu nhằm cung cấp cho nhà đầu tư, khách hàng và các bên liên quan cái nhìn toàn diện về hoạt động của Bảo Việt.

Ban Giám khảo LACP nhận xét: “Báo cáo đã gây ấn tượng ban đầu vô cùng mạnh mẽ đối với người đọc. Ý tưởng sáng tạo, thiết kế ấn tượng và đặc biệt là thông điệp được truyền tải mạch lạc xuyên suốt đã tạo nên một hình ảnh xuất sắc cho Báo cáo thường niên của Bảo Việt. Báo cáo thường niên năm 2012 của Tập đoàn Bảo Việt là một trong những báo cáo tốt nhất trong Ngành.”

Giải Bạc cho Báo cáo phát triển bền vững tốt nhất trong Ngành trong năm đầu tiên thực hiện Báo cáo phát triển bền vững

Tập đoàn Bảo Việt là một trong số ít doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên thực hiện Báo cáo phát triển bền vững. Hơn nữa, Báo cáo còn áp dụng tiêu chuẩn của Tổ chức Sáng kiến toàn cầu (GRI) và hướng dẫn lập Báo cáo phát triển bền vững của Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) nhằm đánh giá một cách toàn diện các khía cạnh phát triển bền vững của doanh nghiệp dựa trên 3 yếu tố kinh tế - xã hội - môi trường.

Báo cáo phát triển bền vững 2012 của Bảo Việt đánh dấu bước đi tiên phong, thể hiện sự cam kết của Tập đoàn Bảo Việt trong thực hiện chiến lược phát triển bền vững: “Chiến lược phát triển bền vững của Bảo Việt tập trung vào việc thực hiện thành công mục tiêu tăng trưởng kinh tế vững chắc trong dài hạn, kết hợp với thực hiện các mục tiêu xã hội và môi trường, bảo đảm hài hòa lợi ích của các bên liên quan”. 

Vấn đề phát triển ổn định, bền vững, thực ra không phải là một vấn đề mới đối với Bảo Việt. Trong suốt quá trình phát triển, Bảo Việt là doanh nghiệp luôn thực hiện chiến lược phát triển cân đối, giữ tăng trưởng, hiệu quả, quản lý tốt rủi ro và cũng rất chú ý thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, các hoạt động môi trường. Tuy nhiên, năm 2012 thông qua buổi hội thảo của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và IFC, Bảo Việt có cơ hội tiếp cận với những chuẩn mực quốc tế về hệ thống Báo cáo phát triển bền vững một cách toàn diện, đầy đủ theo các tiêu chuẩn của Tổ chức Sáng kiến toàn cầu (GRI). Việc xây dựng báo cáo theo các tiêu chuẩn này đã giúp Bảo Việt xây dựng và truyền thông chiến lược phát triển bền vững với các chỉ tiêu KPIs trong từng lĩnh vực cụ thể và công cụ để theo dõi đánh giá triển khai thực hiện.

Nhận xét về Báo cáo phát triển bền vững của Tập đoàn Bảo Việt, Ban giám khảo LACP cho biết: “Báo cáo của Bảo Việt cung cấp các thông tin hữu ích, chúng tôi đánh giá cao những thông điệp mang tính thức thời trong báo cáo cũng như mức độ chi tiết mà báo cáo đưa ra”.

Báo cáo thường niên 2012 và Báo cáo phát triển bền vững 2012 (bản tiếng Việt và tiếng Anh) của Bảo Việt được đăng tải đầy đủ trên website của Tập đoàn www.baoviet.com.vn

******
Bảo Việt là Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm hàng đầu Việt Nam. Với lịch sử phát triển từ năm 1965, Bảo Việt tự hào là doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên thành lập tại Việt Nam. Hiện tại Tập đoàn có trụ sở tại Hà Nội với hơn 150 chi nhánh trên khắp cả nước. Từ tháng 6/2009, cổ phiếu Tập đoàn (BVH) đã được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh. Hiện nay, Tập đoàn Bảo Việt cung cấp dịch vụ tài chính toàn diện, bao gồm bảo hiểm, ngân hàng, quản lý quỹ, chứng khoán và đầu tư. Tại thời điểm 31/3/2013, Tập đoàn có tổng nguồn vốn chủ sở hữu là 12.394 tỷ đồng.



FB
Tictok
Instagram
Zalo
Youtube