• Cỡ chữ
 
  • Chia sẻ
  • In trang   
Website của Bảo Việt
Tin tức sự kiện > Hoạt động Bảo Việt > Bảo Việt liên tục dẫn đầu ngành bảo hiểm trong TOP 50 Doanh nghiệp niêm yết tốt nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam 2016 do Forbes Việt Nam bình chọn
Hoạt động Bảo Việt

Bảo Việt liên tục dẫn đầu ngành bảo hiểm trong TOP 50 Doanh nghiệp niêm yết tốt nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam 2016 do Forbes Việt Nam bình chọn
30.05.2016 - 06:59

  • >> Doanh nghiệp niêm yết tiêu biểu do Forbes bình chọn liên tục trong 4 năm: 2016, 2015, 2014, 2013;
  • >> Khẳng định vị trí số 1 trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ;
  • >> Chú trọng thực hiện các hoạt động chung tay vì cộng đồng


Ngày 30/5/2016, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục được vinh danh trong danh sách 50 Doanh nghiệp niêm yết tốt nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2016 do Forbes Việt Nam - phiên bản tiếng Việt của tạp chí kinh doanh hàng đầu thế giới bình chọn.

Đây là lần thứ 4 Forbes Việt Nam công bố danh sách này tại Việt Nam kể từ năm 2013 và cũng là năm thứ 4 liên tiếp Bảo Việt vinh dự đạt được danh hiệu này.

Danh sách 50 công ty tốt nhất do Forbes Việt Nam bình chọn áp dụng phương pháp xếp hạng theo tiêu chuẩn của Forbes áp dụng trên toàn cầu, có xét đến yếu tố đặc thù của thị trường Việt Nam cho phép lựa chọn các công ty có hiệu quả kinh doanh tốt nhất thị trường, bao gồm cả những công ty lớn và công ty vừa và nhỏ thuộc 13 lĩnh vực. Phát triển bền vững cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để Forbes chấm điểm và xếp loại doanh nghiệp trong phiên bình chọn lần này.

Dữ liệu được sử dụng để đánh giá dựa trên báo cáo tài chính đã kiểm toán của các ứng viên là các công ty niêm yết trên hai sàn HOSE và HNX để xét duyệt theo những tiêu chí: tỷ lệ tăng trưởng kép (CAGR), tỷ lệ sinh lời ROE, ROC và tăng trưởng EPS. 

Bảo Việt khẳng định vị thế trên thị trường, đảm bảo lợi ích cổ đông

Đối với Bảo Việt, 2016 là năm khởi đầu cho chiến lược “Đầu tư chiều sâu vì sự phát triển bền vững”, chinh phục mốc doanh thu 1 tỷ USD đồng hành cùng với thị trường nói chung. Năm 2016 là năm bản lề cho chiến lược phát triển thị trường bảo hiểm giai đoạn 2016 - 2020.

Ngay trong Quý I/2016, Tập đoàn Bảo Việt đạt tốc độ tăng trưởng ổn định với tổng doanh thu hợp nhất đạt 5.547 tỷ đồng, tăng trưởng 17,2% so với cùng kỳ năm 2015, lợi nhuận sau thuế đạt 387 tỷ đồng, hoàn thành 32,5% kế hoạch năm. Hoạt động kinh doanh bảo hiểm tiếp tục gia tăng tỷ trọng so với cùng kỳ năm 2015, đóng góp tỷ trọng 79,4% trong tổng doanh thu, đạt 4.404 tỷ đồng, kế đến là hoạt động tài chính với tỷ trọng 19,1%, đóng góp 1.062 tỷ đồng vào tổng doanh thu hợp nhất Quý I. Tổng tài sản hợp nhất tại ngày 31/3/2016 đạt 62.751 tỷ đồng.

Kể từ khi niêm yết, với sự tăng trưởng ổn định trên các lĩnh vực hoạt động, Bảo Việt luôn giữ vững cam kết với cổ đông, nhà đầu tư thông qua việc tăng cường minh bạch thông tin, đảm bảo lợi ích cổ đông và chính sách cổ tức bằng tiền mặt ổn định. Tính từ sau cổ phần hóa (năm 2007) đến nay, Tập đoàn Bảo Việt đã chi trả tổng cộng khoảng 6.163 tỷ đồng cổ tức bằng tiền mặt cho các cổ đông.

Bảo Việt giữ vị trí số 1 trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ của cán bộ và tư vấn viên trên toàn hệ thống, Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục ghi nhận các mức tăng trưởng cao trong những tháng đầu năm. Bảo Việt Nhân thọ đã khẳng định vị trí số 1 trên thị trường cả về tổng doanh thu phí bảo hiểm và doanh thu khai thác mới. Theo số liệu thống kê, thị phần tổng doanh thu phí bảo hiểm của Bảo Việt Nhân thọ là 28,9% (đạt 2.722 tỷ đồng), thị phần doanh thu khai thác mới là 20,6% (đạt 688 tỷ đồng), với các mức tăng trưởng tổng doanh thu phí bảo hiểm là 30%, tăng trưởng doanh thu khai thác mới 44,2% so với cùng kỳ năm 2015.

Bảo hiểm Bảo Việt giữ thị phần số 1 về mức doanh thu phí giữ lại. Trong Quý I/2016, Bảo hiểm Bảo Việt đạt tổng doanh thu 1.796 tỷ đồng, tăng 8,2%; Lợi nhuận sau thuế đạt 99 tỷ đồng, hoàn thành 32,9% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm. Một số nghiệp vụ ghi nhận mức tăng trưởng tốt như Bảo hiểm y tế tự nguyện và bảo hiểm con người (+11,4%), Bảo hiểm xe cơ giới (+7,1%), Bảo hiểm hỏa hoạn và rủi ro đặc biệt (+10,7%), Bảo hiểm tàu thủy (+7,4%), Bảo hiểm trách nhiệm chung (+8,2%), Bảo hiểm hàng không (+55,1%). Bảo hiểm Bảo Việt cũng là đơn vị có doanh thu phí bảo hiểm giữ lại cao nhất thị trường, đạt 1.281 tỷ đồng, thể hiện năng lực của một doanh nghiệp bảo hiểm vững mạnh và có kinh nghiệm nhất thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam. Với kết quả kinh doanh khả quan trong Quý I/2016, Bảo hiểm Bảo Việt tiếp tục thực hiện định vị chiến lược là doanh nghiệp hàng đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ và trong lĩnh vực bảo hiểm cá nhân và hộ gia đình.

Tiên phong thực hiện đảm bảo bởi bên thứ ba đối với Báo cáo Phát triển bền vững, triển khai Báo cáo Tích hợp 2015 theo chuẩn mực quốc tế; Tăng tính tiện dụng thông qua phiên bản điện tử của các Báo cáo

Năm nay, Bảo Việt là đơn vị tiên phong thực hiện đảm bảo bởi bên thứ ba đối với Báo cáo Phát triển bền vững, triển khai Báo cáo Tích hợp 2015 theo chuẩn mực quốc tế International Integrated Reporting Council ('the IIRC') nhằm thể hiện sự minh bạch và tiếp cận với chuẩn mực quốc tế của một doanh nghiệp niêm yết.

Bảo Việt cũng là đơn vị đầu tiên áp dụng công nghệ tiên tiến trong phát hành hai báo cáo giúp các nhà đầu tư trong và ngoài nước cũng như các cổ đông có thể dễ dàng tìm hiểu, cập nhật và lưu trữ thông tin về Tập đoàn Bảo Việt. Với ứng dụng này, các nhà đầu tư, cổ đông, khách hàng, những thành viên quan tâm tới Bảo Việt có thể được tiếp cận thông tin nhanh chóng và tiện lợi về doanh nghiệp mà họ đã, đang và sẽ gắn bó lâu dài.

Qua chặng đường hơn nửa thế kỷ phát triển với vị thế là người tiên phong khai mở thị trường, Bảo Việt sẽ tiếp tục phát huy lợi thế cạnh tranh, khai phá các lĩnh vực mới, xây dựng chiến lược kinh doanh dài hạn để phân bổ và khai thác các nguồn lực một cách hiệu quả. 

Bảo Việt chung tay vì cộng đồng

Ngày 28/5, tại Lễ tôn vinh và trao giải Cuộc thi Giải toán trên Internet – ViOlympic năm học 2015-2016 khu vực miền Trung (tại Đà Nẵng), 559 học sinh đoạt giải thuộc các tỉnh thành miền Trung đã được vinh danh trong số hơn 2.100 học sinh đạt giải ViOlympic năm nay. Đây là sự kiện Bảo Việt Nhân thọ vinh dự đồng hành trong 2 năm liên tiếp.

Ngày 28/5 tại Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2016 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em” do Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam và Cục Bảo vệ chăm sóc trẻ em phối hợp tổ chức, Bảo Việt Nhân thọ đã tài trợ 2,5 tỷ đồng để chung tay góp sức cho chương trình truyền hình gây quỹ tại 05 tỉnh thành và chương trình đi bộ gây quỹ tại 3 tỉnh thành trong năm 2016. Các hoạt động gây quỹ này nhằm huy động các nguồn lực để hỗ trợ thực hiện các quyền trẻ em cho nhóm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên toàn quốc trong đó có quyền được sống (hỗ trợ phẫu thuật điều trị dị tật và phục hồi chức năng cho trẻ khuyết tật hoặc chất độc màu da cam, phục hồi dinh dưỡng), quyền được phát triển (hỗ trợ các điều kiện học tập, khuyến khích phát triển), quyền được bảo vệ (an toàn, chống tai nạn thương tích) và quyền được tham gia.

Năm 2016 là năm thứ 12 Bảo Việt Nhân thọ đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, đã trao tặng gần 10.000 suất học bổng An sinh giáo dục và 12.000 suất quà với tổng kinh phí gần 10 tỷ đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn. Trong năm 2016, Bảo Việt Nhân thọ sẽ tiếp tục phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao tặng 1.500 xe đạp cùng với 1.500 chiếc ba lô cho trẻ em nghèo hiếu học trên khắp các tỉnh thành nhằm tạo điều kiện hỗ trợ các em phát triển, mang lại cho các em thêm cơ hội được đến trường, và có cơ hội được thực hiện giấc mơ về một tương lai tươi sáng hơn.



FB
Tictok
Instagram
Zalo
Youtube