• Cỡ chữ
 
  • Chia sẻ
  • In trang   
Website của Bảo Việt
Tin tức sự kiện > Hoạt động Bảo Việt > Bảo Việt được vinh danh Top dẫn đầu doanh nghiệp niêm yết uy tín nhất trên truyền thông
Hoạt động Bảo Việt

Bảo Việt được vinh danh Top dẫn đầu doanh nghiệp niêm yết uy tín nhất trên truyền thông
14.07.2015 - 11:09

Hôm nay, ngày 13/7/2015, Lễ vinh danh Top 10 Doanh nghiệp niêm yết có uy tín nhất trên truyền thông năm 2015 đã được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện Vietnam CEO Summit diễn ra tại Khách sạn Pullman Saigon Centre, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tập đoàn Bảo Việt (Mã chứng khoán BVH) xếp vị trí thứ 2 trong Top 10 doanh nghiệp dẫn đầu về uy tín truyền thông trên thị trường dựa trên 12 tiêu chí xét chọn của Vietnam Report về hoạt động kinh doanh, vị thế trên thị trường nhằm đánh giá mức độ ảnh hưởng, lượng thông tin tích cực của các doanh nghiệp trên truyền thông, cũng như niềm tin của công chúng đối với các doanh nghiệp.

Uy tín truyền thông – Phần thưởng cho sự minh bạch và sức mạnh niềm tin

Uy tín truyền thông của doanh nghiệp đã, đang và sẽ luôn là một phần quan trọng, là tài sản vô hình quý giá có tầm ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của một tổ chức, dù đó là tổ chức kinh tế vì lợi nhuận hay một tổ chức phi lợi nhuận. Một doanh nghiệp có uy tín truyền thông tốt, đồng nghĩa với việc họ được chấp nhận và tin tưởng bởi khách hàng, cộng đồng, nhà đầu tư, cổ đông. Uy tín truyền thông cũng được coi như một lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp trước các đối thủ, đặc biệt là trong môi trường kinh doanh khắc nghiệt như hiện nay.

Kết quả nghiên cứu của Vietnam Report chỉ ra rằng nguồn thông tin trên truyền thông xuất phát từ chính các doanh nghiệp có xu hướng tăng. Điển hình như Tập đoàn Bảo Việt (BVH) là doanh nghiệp đứng thứ 2 trên thị trường về việc chủ động công bố các thông tin ra công chúng.

Nhờ thông tin minh bạch và toàn diện trên thị trường, Tập đoàn Bảo Việt được đánh giá là một trong những doanh nghiệp uy tín, hoạt động hiệu quả và có những đóng góp tích cực cho cộng đồng trong nhiều năm hình thành và phát triển. Trong năm qua, Tập đoàn Bảo Việt đã giành được rất nhiều những giải thưởng bình chọn uy tín trong và ngoài nước cho những kết quả kinh doanh vượt trội và những đóng góp tích cực cho xã hội, trong đó phải kể đến Giải thưởng Báo cáo thường niên, Báo cáo phát triển bền vững; Doanh nghiệp phát triển bền vững; Doanh nghiệp Bảo hiểm nhân thọ tốt nhất Việt Nam 2015, Tập đoàn nhà nước duy nhất công bố đầy đủ các nội dung thuộc phạm vi khảo sát của World Bank về tính minh bạch của khu vực doanh nghiệp nhà nước. Điều này đã phần nào khẳng định những nỗ lực trong việc nâng cao uy tín truyền thông của Bảo Việt đã từng bước phát huy hiệu quả, góp phần củng cố lòng tin của khách hàng, cộng đồng, nhà đầu tư và cổ đông, những người đã đồng hành và ủng hộ trong hành trình nửa thế kỷ phát triển của Bảo Việt vừa qua.

Nâng cao uy tín truyền thông – Bảo toàn giá cổ phiếu, đảm bảo lợi ích cổ đông

Đợt nghiên cứu lần này hướng tới đánh giá uy tín truyền thông của các doanh nghiệp niêm yết vì thế cơ sở đánh giá là những bài viết về hoạt động của 100 doanh nghiệp có tỷ lệ vốn hoá và tính thanh khoản tốt trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Những thông tin liên quan đến kết quả hoạt động kinh doanh, chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp là những chủ để nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng bởi nó liên quan tương đối mật thiết đến khả năng sinh lời của doanh nghiệp và trực tiếp ảnh hưởng đến lợi ích nhà đầu tư.

Với tư cách là công ty niêm yết được góp mặt đầy đủ trong các kỳ sàng lọc VN30, Bảo Việt luôn ý thức được trách nhiệm cần thực hiện tốt minh bạch thông tin tới nhà đầu tư. Bảo Việt đã chủ động truyền thông các thông tin tài chính và phi tài chính thông qua các bài viết truyền thông, phát hành thông cáo báo chí định kỳ tại các thời điểm công bố kết quả kinh doanh giúp nhà đầu tư nắm bắt kịp thời về tình hình kinh doanh và các yếu tố ảnh hưởng đến việc tăng giảm doanh thu lợi nhuận trong kỳ. Ngoài việc thực hiện công bố thông tin theo quy định tại Thông tư 52/2012/TT-BTC, Bảo Việt còn chủ động công bố kịp thời các thông tin được đánh giá là trọng yếu, có thể ảnh hưởng đến lợi ích của nhà đầu tư.

Hiện nay, BVH là một trong 10 cổ phiếu có giá trị vốn hóa lớn nhất thị trường, duy trì tính thanh khoản cao với khối lượng giao dịch bình quân đạt gần 400 nghìn cổ phiếu trong 1 phiên đã góp phần duy trì sức hấp dẫn của cổ phiếu BVH đối với quỹ đầu tư quốc tế, quỹ ETF tại thị trường chứng khoán Việt Nam. Kết thúc phiên giao dịch ngày 13/7/2015, cổ phiếu BVH tăng trần với mức giá 62.000 đồng/cổ phiếu, giá trị vốn hóa đạt xấp xỉ 42.190 tỷ đồng, trở thành cổ phiếu dẫn dắt trong nhóm cổ phiếu ngành bảo hiểm và góp phần tạo động lực tăng trưởng cho toàn thị trường.

Quản trị uy tín truyền thông – Cần nhiều nỗ lực và chủ động hơn nữa

Kết quả nghiên cứu của Vietnam Report cho thấy, những thông tin xuất hiện trên truyền thông về Tập đoàn Bảo Việt và Top 10 Doanh nghiệp niêm yết uy tín nhất Việt Nam năm 2015 hầu hết là các thông tin tích cực liên quan đến các chủ đề như kết quả hoạt động kinh doanh, chiến lược kinh doanh, hoạt động đầu tư và vị thế, hình ảnh của doanh nghiệp trên thị trường và những đóng góp của doanh nghiệp vì lợi ích xã hội, cộng đồng. Chỉ có một phần nhỏ các thông tin tiêu cực đến từ các tin đồn về doanh nghiệp trên các trang mạng trực tuyến.

Để có được kết quả đáng khích lệ như vậy, Bảo Việt đã chủ động cung cấp cho nhà đầu tư và các bên quan tâm các vấn đề cốt lõi trong hoạt động của doanh nghiệp như tình hình quản trị doanh nghiệp, định hướng Chiến lược, kết quả kinh doanh, các sản phẩm dịch vụ mới, các bước tiến trong hợp tác với cổ đông chiến lược để công chúng có thể nắm bắt kịp thời các thông tin liên quan đến hoạt động của Bảo Việt. Có thể thấy, việc chủ động quản lý và định hướng nguồn thông tin là một mắt xích quan trọng giúp Bảo Việt quản lý hình ảnh của mình một cách tốt hơn, tuy nhiên vẫn còn đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn nữa để hạn chế rủi ro về truyền thông và nâng cao uy tín truyền thông cho doanh nghiệp.



FB
Tictok
Instagram
Zalo
Youtube