• Cỡ chữ
 
  • Chia sẻ
  • In trang   
Website của Bảo Việt
Quan hệ cổ đông > Công bố thông tin > Tập đoàn Bảo Việt họp báo công bố niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh
Công bố thông tin

Tập đoàn Bảo Việt họp báo công bố niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh
15.11.2010 - 01:36

Sáng ngày 22/6/2009, tại trụ sở chính - số 8 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Tập đoàn Bảo Việt đã tổ chức họp báo, công bố việc niêm yết cổ phiếu Tập đoàn Bảo Việt trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của báo giới.

25/6/2009 là ngày chính thức giao dịch cổ phiếu Tập đoàn Bảo Việt trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh với mức giá tham chiếu 38.500 đồng. Biên độ dao động giá trong ngày giao dịch đầu tiên là ± 20% so với giá tham chiếu.

Ngày 16/6/2009, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh đã có Quyết định số 57/QĐ-SGDHCM chấp thuận đăng ký niêm yết cổ phiếu cho Tập đoàn Bảo Việt. Tập đoàn Bảo Việt sẽ niêm yết toàn bộ 573.026.605 cổ phiếu phổ thông với mã chứng khoán BVH, mệnh giá cổ phiếu là 10.000 đồng/cổ phiếu, tương ứng với vốn điều lệ 5.730.266.000 đồng.

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2009 của Tập đoàn Bảo Việt đã thông qua kế hoạch doanh thu hợp nhất toàn Bảo Việt là 9.717 tỷ đồng và 775 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Tới tháng 5/2009, doanh thu hợp nhất của Tập đoàn đạt 4.055 tỷ đồng, tăng trưởng 6,5% so với cùng kỳ năm 2008, đạt 41,7% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 842 tỷ đồng, hoàn thành 108,6% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế chi cổ tức của các cổ đông của Tập đoàn Bảo Việt đạt 580 tỷ đồng, hoàn thành 110% kế hoạch năm. Kết quả hoàn thành kế hoạch lợi nhuận đạt cao như trên là do kết quả tăng trưởng mạnh doanh thu và tiết kiệm chi phí trong những tháng nửa đầu năm 2009 và do hoàn nhập dự phòng giảm giá chứng khoán khi thị trường chứng khoán hồi phục mạnh so với thời điểm đầu năm 2009.

Tham gia góp vốn đầu tư vào Tập đoàn Bảo Việt sau cổ phần hóa có các đối tác chiến lược là các tập đoàn kinh tế hàng đầu trong và ngoài nước, trong đó có cổ đông chiến lược nước ngoài là Tập đoàn Bảo hiểm HSBC Insurance đầu tư góp 10% vốn điều lệ. Tập đoàn Bảo Việt đã ký thỏa thuận hợp tác chuyển giao công nghệ với HSBC, thực hiện chuyển đổi mô hình quản trị doanh nghiệp tại Tập đoàn và các đơn vị thành viên theo chuẩn mực quốc tế, đầu tư phát triển hệ thống công nghệ thông tin tập trung, đổi mới quản trị nguồn nhân lực, phát triển sản phẩm mới, nâng cao chất lượng các kênh phân phối, đưa chuyên gia của HSBC vào trực tiếp làm việc tại các vị trí quản lý then chốt để cùng Bảo Việt thực hiện mục tiêu phát triển thành một tập đoàn tài chính đa dịch vụ, có trình độ kinh doanh và sức cạnh tranh quốc tế.

Các công ty Con của Tập đoàn Bảo Việt kinh doanh trong các lĩnh vực nòng cốt bao gồm dịch vụ bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ, quản lý quỹ, chứng khoán đều là các Công ty hàng đầu trên thị trường về năng lực cạnh tranh và chất lượng dịch vụ khách hàng. Tập đoàn Bảo Việt sở hữu Bảo hiểm Bảo Việt và Bảo Việt Nhân thọ là hai công ty bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ hàng đầu, chiếm 32% thị phần bảo hiểm tại Việt Nam. Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt là công ty chứng khoán đầu tiên tại Việt Nam. Năm 2008, Tập đoàn Bảo Việt đã thành lập Ngân hàng TMCP Bảo Việt nhằm mở rộng khả năng cung cấp các dịch vụ tài chính kết hợp ngân hàng - bảo hiểm và đầu tư tài chính cho khách hàng, thực hiện mục tiêu trở thành một tập đoàn dịch vụ tài chính - bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi Họp báo, ông Lê Quang Bình - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Bảo Việt cho biết:Với mục tiêu của Ban lãnh đạo Tập đoàn Bảo Việt là tiếp tục đưa Bảo Việt phát triển hơn nữa, trở thành một trong những Tập đoàn hàng đầu trong các lĩnh vực hoạt động của mình, ngoài việc củng cố năng lực hoạt động của bản thân doanh nghiệp, Tập đoàn Bảo Việt muốn đưa thương hiệu Bảo Việt trở nên quen thuộc với đông đảo nhà đầu tư và công chúng, để mỗi khi nhắc tới dịch vụ tài chính – bảo hiểm, Bảo Việt sẽ được nhắc tới đầu tiên. Việc thực hiện niêm yết cổ phiếu Tập đoàn Bảo Việt trên Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh là một cách làm hiệu quả để hiện thực hóa mục tiêu đó. Đây cũng là mong muốn, nguyện vọng của cổ đông Tập đoàn Bảo Việt.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Bảo Việt nhấn mạnh: Tập đoàn Bảo Việt rất vui mừng và vinh dự khi được chấp nhận niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh. Việc chính thức niêm yết cổ phiếu Tập đoàn Bảo Việt là một bước ngoặt đánh dấu sự thành công trong việc chuyển đổi từ Doanh nghiệp nhà nước sang Công ty cổ phần; đem lại nhiều thuận lợi cho Tập đoàn như hình ảnh và thương hiệu của Tập đoàn Bảo Việt được quảng bá rộng rãi, nâng cao hiệu quả hoạt động, nâng cao giá trị doanh nghiệp, huy động vốn hiệu quả, nâng cao tính thanh khoản của cổ phiếu… Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng đây mới chỉ là khởi đầu cho một quá trình phấn đấu và phát triển lâu dài mới của Tập đoàn Bảo Việt và chúng tôi sẽ phải phấn đấu hơn nữa trước những thách thức như áp lực từ phía cổ đông về hiệu quả kinh doanh, tuân thủ các chế độ công bố thông tin nghiêm ngặt…. Chúng tôi tin rằng với sự cố gắng hết mình như thời gian vừa qua của Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ, nhân viên, tư vấn viên Tập đoàn Bảo Việt, cùng với sự tin tưởng và ủng hộ, hỗ trợ của đối tác chiến lược nước ngoài (HSBC Insurance), của cổ đông, các cơ quan thông tấn báo chí, Tập đoàn Bảo Việt sẽ vượt qua những thách thức này để phát triển bền vững và mạnh mẽ hơn.

QHCC



FB
Tictok
Instagram
Zalo
Youtube