• Cỡ chữ
 
  • Chia sẻ
  • In trang   
Website của Bảo Việt
Các hoạt động vì môi trường

Mục tiêu môi trường cũng đã được Bảo Việt chú trọng lồng ghép trong hoạt động đánh giá chuỗi cung ứng; đầu tư dự án và đánh giá rủi ro hoạt động.

Chúng tôi tin rằng, mục tiêu môi trường của Bảo Việt sẽ trở dễ dàng hơn khi các bên liên quan, đặc biệt là các bên nằm trong chuỗi giá trị của Bảo Việt cùng tham gia thực hiện mục tiêu này. Chính vì vậy, bên cạnh các tiêu chí đánh giá về mặt Quản trị và Xã hội, tiêu chí về môi trường cũng được Bảo Việt chú trọng xem xét và rà soát nhằm mục tiêu giảm thiểu các tác động tiêu cực đến môi trường trong chuỗi giá trị của Bảo Việt.

Chuỗi sự kiện “Baoviet Gogreen” tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường từ những việc nhỏ nhất

Baoviet Gogreen là một chuỗi các hành động cụ thể nhằm giáo dục, gắn kết sự tham gia trực tiếp của cán bộ đối với các hoạt động vì môi trường. Với khẩu hiệu “Hành động nhỏ cho thay đổi lớn”, Tập đoàn đã phát động và triển khai hiệu quả các chương trình như hưởng ứng tham gia Giờ Trái đất; chương trình tiết kiệm điện và hạn chế sử dụng năng lượng; tham gia vệ sinh môi trường tại các địa điểm công cộng như vườn hoa, bệnh viện, bến xe. Các hoạt động trên đang ngày càng trở nên hoạt động trọng tâm của Đoàn thành niên và cán bộ Bảo Việt.

Chương trình 5S nhằm nâng cao năng suất lao động, giảm tác động tới môi trường

Ý thức bảo vệ môi trường cần xuất phát từ việc xây dựng môi trường sạch sẽ, không gian thông thoáng tại nơi làm việc. Do đó, Bảo Việt đã phối hợp với Trung tâm Năng suất Việt Nam nhằm bảo đảm hệ thống hồ sơ, tài liệu được “Sàng lọc -  Sắp xếp - Sạch sẽ – Săn sóc – Sẵn sàng”, lưu trữ một cách khoa học giúp giảm thiểu tối đa thời gian tìm kiếm, góp phần nâng cao hiệu quả công việc đồng thời cũng tránh được những lãng phí không cần thiết về giấy tờ, vật phẩm văn phòng tiêu thụ, ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường.

Hoạt động lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường tới người lao động và thế hệ trẻ

Chương trình “Baoviet GoGreen - Hành trình xanh” được Bảo Việt tổ chức nhằm nâng cao ý thức của cán bộ nhân viên về bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, Bảo Việt cũng tổ chức cuộc thi vẽ tranh về môi trường với chủ đề “Vì một hành tinh xanh” dành cho con em cán bộ nhân viên trong toàn hệ thống. Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ về vấn đề bảo vệ môi trường và khám phá những ý tưởng sáng tạo, khơi gợi tình yêu thương gắn bó với thiên nhiên, cộng đồng của thế hệ mầm non tương lai của đất nước.

Các bài thi xuất sắc được trưng bày tại Triển lãm tranh về môi trường của Tập đoàn Bảo Việt. Các bức vẽ thể hiện cách nhìn của các bé về thế giới, là mong muốn của các em về một thế giới hòa bình và tươi đẹp. Thông qua cuộc thi, Bảo Việt muốn gửi gắm thông điệp “Mỗi chúng ta cùng đóng góp một bàn tay, chung sức vì một môi trường không còn ô nhiễm, khói bụi. Hãy cùng chung tay để biến giấc mơ của con em chúng ta thành hiện thực.”

Tuyên truyền sử dụng năng lượng hiệu quả

Nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ nhân viên về việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, Bảo Việt đã đẩy mạnh truyền thông trong toàn hệ thống thông qua các kênh thông tin: poster, bản tin điện tử, bản tin nội bộ.

Với thông điệp “Tạo thói quen nhỏ, cho hiệu quả lớn” nhằm thay đổi nhận thức và thói quen của cán bộ trong việc sử dụng các nguồn năng lượng hợp lý.

Chương trình “Tắt đèn bật tương lai”, hưởng ứng giờ Trái Đất

Tắt đèn bật tương lai” là thông điệp được Bảo Việt sử dụng để truyền thông trong hệ thống nhằm hưởng ứng Chương trình giờ Trái Đất bởi chúng tôi hiểu rằng, bảo vệ môi trường cần sự chung tay của cả cồng đồng và phát triển bền vững là trách nhiệm của toàn xã hội chứ không của riêng một cá nhân hay tổ chức nào.

Cam kết môi trường trong quản lý hoạt động tòa nhà - Giảm cường độ phát thải khí nhà kính

Tập đoàn Bảo Việt đã tiến hành đánh giá các tác động tới môi trường từ hoạt động của các tòa nhà Bảo Việt trên địa bàn Hà Nội. Các đánh giá này bao gồm:

- Phân tích tình hình sử dụng nguyên nhiên liệu theo các năm. Theo đó, các nhu cầu sử dụng nguyên liệu sản xuất bao gồm: điện, nước, hóa chất (chủ yếu là xà phòng rửa tay, tẩy rửa nhà vệ sinh, nước lau sàn và rửa kính do các hoạt động vệ sinh của tòa nhà).

-  Báo cáo tình hình thực hiện công tác bảo vệ môi trường của cơ sở trong thời gian đã qua bao gồm biện pháp khống chế môi trường không khí, ô nhiễm môi trường nước, xử lý chất thải rắn, chất thải rắn nguy hại; lực lượng và phương tiện PCCC tại chỗ.

Trên cơ sở đánh giá các tác động tới môi trường, Bảo Việt đã xây dựng Đề án bảo vệ môi trường và đã được Sở Tài nguyên và môi trường phê duyệt. Đề án này bao gồm các nội dung liên quan đến giải pháp giảm thiểu ô nhiễm nguồn nước thải thông qua việc bổ sung chế phẩm vi sinh, dọn dẹp hệ thống cống thoát nước để đảm bảo thông thoáng sạch sẽ; kiểm tra định kỳ hệ thống xử lý nước thải, hệ thống thu gom và thoát nước thải tránh hiện tượng tắc nghẽn trên các dòng thải.



FB
Tictok
Instagram
Zalo
Youtube