• Cỡ chữ
English
  • BVH : 111,00
  • 7,50 (7,00%)
Website của Bảo Việt
  • Chia sẻ
  • In trang này   
Tin tức sự kiện > Hoạt động Bảo Việt > Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Giá trị vốn hóa đạt 2,5 tỷ USD, doanh thu ước đạt gần 1,5 tỷ USD
Hoạt động Bảo Việt

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Giá trị vốn hóa đạt 2,5 tỷ USD, doanh thu ước đạt gần 1,5 tỷ USD
31.01.2018 - 07:49

  • >> Lợi nhuận sau thuế hợp nhất tăng trưởng 37,9%;
  • >> Lĩnh vực kinh doanh cốt lõi tăng trưởng ấn tượng, khẳng định vị trí số 1 thị trường;
  • >> Mở rộng mạng lưới, cung cấp giải pháp tài chính tích hợp;
  • >> Năm 2018 - “Khẳng định thương hiệu Việt”.


Kết thúc năm tài chính 2017, Bảo Việt đã ghi nhận kết quả kinh doanh về đích vượt kế hoạch với tổng doanh thu hợp nhất đạt 32.445 tỷ đồng; hoàn thành 112,4% kế hoạch năm; Lợi nhuận sau thuế hợp nhất tăng trưởng 37,9%. Với kết quả này, Bảo Việt tiếp tục khẳng định vị thế của doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tài chính - bảo hiểm tại Việt Nam.

Lợi nhuận sau thuế hợp nhất tăng trưởng 37,9%

Doanh thu hợp nhất năm 2017 của Bảo Việt đạt 32.445 tỷ đồng, tăng trưởng 26,4% so với năm 2016, bằng 112,4% kế hoạch; Lợi nhuận sau thuế hợp nhất tăng trưởng 37,9%.

Tổng tài sản hợp nhất tại thời điểm 31/12/2017 đạt 91.368 tỷ đồng, tương đương 4 tỷ USD, tăng 25,2%; vốn chủ sở hữu đạt 14.471 tỷ đồng, tăng 5,7% so với thời điểm cuối năm 2016.

Công ty Mẹ cũng hoàn thành vượt kế hoạch chỉ tiêu về lợi nhuận. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn điều lệ của Công ty Mẹ đạt 15,1%.

Cổ phiếu BVH là một trong những cổ phiếu có giá trị vốn hóa lớn nhất trong rổ cổ phiếu VN30. Từ nửa cuối năm 2017, giá cổ phiếu BVH ghi nhận mức tăng mạnh, đóng cửa phiên ngày 30/01/2018 với mức 85.700 đồng/cổ phiếu, ghi nhận giá trị vốn hóa tăng lên 2,5 tỷ USD. Với kết quả kinh doanh ổn định, vốn hóa lớn và khối lượng giao dịch luôn duy trì ở mức cao đã giúp BVH trở thành điểm đến của dòng tiền từ các nhà đầu tư dài hạn và các quỹ đầu tư quốc tế, quỹ ETFs tại thị trường chứng khoán Việt Nam.

Lĩnh vực kinh doanh cốt lõi tăng trưởng ấn tượng, khẳng định vị trí số 1 thị trường

Lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng mạnh mẽ về tổng doanh thu, hoàn thành vượt kế hoạch với tổng doanh thu đạt trên 22.000 tỷ đồng (tương đương 1 tỷ USD); đây là năm thứ 2 liên tiếp Bảo Việt Nhân thọ duy trì vị trí số 1 thị trường về thị phần doanh thu khai thác mới và lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu về thị phần tổng doanh thu.

Lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ hoàn thành vượt kế hoạch doanh thu, tăng trưởng bứt phá, khẳng định vị trí số 1 với tổng doanh thu đạt gần 10.000 tỷ đồng, tăng trưởng gần gấp đôi tăng trưởng bình quân thị trường. Mới đây, Bộ Tài chính đã chấp thuận cho Bảo hiểm Bảo Việt tăng vốn điều lệ lên 2.300 tỷ đồng, nâng cao năng lực tài chính, phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. 

Lĩnh vực chứng khoán và quản lý quỹ tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường

Lĩnh vực kinh doanh chứng khoán ghi nhận sự thành công vượt trội về doanh thu môi giới. Thị phần môi giới của BVSC đạt xấp xỉ 5%, tăng gần 40% so với 2016 và đưa BVSC vào TOP 5 công ty có thị phần lớn nhất tại HOSE trong 2 quý liên tiếp. BVSC cũng khẳng định uy tín thương hiệu không chỉ trong nước mà cả trên trường quốc tế thông qua việc tư vấn thành công thương vụ thoái vốn nhà nước tại Sabeco, được Thủ tướng Chính phủ đánh giá là thương vụ thoái vốn thành công xuất sắc. Lĩnh vực quản lý quỹ tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng về tổng tài sản quản lý, đạt gần 2 tỷ USD, tăng trưởng 16,8% so với thời điểm cuối năm 2016. Hoạt động của hầu hết các quỹ và danh mục đều vượt kế hoạch.

Mở rộng mạng lưới, cung cấp giải pháp tài chính tích hợp

Để sản phẩm, dịch vụ của Bảo Việt phục vụ cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân trên toàn quốc, các đơn vị thành viên trong Tập đoàn Bảo Việt đã không ngừng mở rộng mạng lưới, phạm vi hoạt động đến tất cả các địa bàn, địa phương trên cả nước. Năm 2017, Bảo hiểm Bảo Việt đã thành lập thêm 6 công ty, nâng tổng số công ty thành viên lên 79 công ty trên toàn quốc. Bảo Việt Nhân thọ cũng khai trương 10 công ty, nâng tổng số công ty thành viên lên 75 công ty, Ngân hàng Bảo Việt mở mới 9 điểm giao dịch, nâng tổng số điểm giao dịch của Ngân hàng lên 50 đơn vị. Bảo Việt là doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên và duy nhất có hệ thống bao phủ khắp 63 tỉnh, đảm bảo cung cấp sản phẩm tận nơi, dịch vụ tận tâm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng với phân khúc từ bình dân đến cao cấp.

Năm 2017 là năm đánh dấu sự ra mắt nhiều sản phẩm mới và đột phá của Bảo Việt, lần đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng như: An Bình Thịnh Vượng, An Hưng Phát Lộc, Bảo hiểm Tai nạn toàn diện và Chăm sóc Y tế, Bảo hiểm bão nhiệt đới, Bảo Việt Inter Care, Bảo hiểm ưu việt cho Bệnh Ung thư và Tim mạch…

Bảo Việt cũng đẩy mạnh phát triển sản phẩm mới dành cho khách hàng cá nhân thông qua kênh ngân hàng với nhiều ưu đãi, tiêu biểu như: Cho vay mua xây dựng và sửa chữa nhà – Baoviet Happy House, Cho vay ưu đãi dành cho cán bộ nhân viên và khách hàng Baoviet Life – Happy Life; Gia tăng tiện ích và dành nhiều ưu đãi cho khách hàng sử dụng dịch vụ Thẻ và Internet Banking của Baoviet Bank…

Năm 2018 - “Khẳng định thương hiệu Việt”

Để tạo đà cho việc hoàn thành các mục tiêu kinh doanh 2018 theo định hướng “Khẳng định thương hiệu Việt”, Bảo Việt đã chuẩn bị tâm thế ngay từ năm 2017 bằng việc tập trung triển khai việc tái định vị thương hiệu theo hướng phát triển bền vững thông qua việc “xanh hóa” điểm tiếp xúc thương hiệu, gắn chiến lược thương hiệu với chiến lược kinh doanh trong tiến trình hội nhập quốc tế bằng uy tín và giá trị thương hiệu.

Năm 2018, Bảo Việt sẽ tiếp tục tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin tiên tiến, hiện đại, đẩy mạnh triển khai các dự án công nghệ thông tin trọng điểm, góp phần nâng cao chất lượng của công tác quản trị điều hành tập trung và thúc đẩy hoạt động kinh doanh của toàn hệ thống, tạo điều kiện cung cấp cho khách hàng các dịch vụ tài chính trực tuyến trọn gói và đáp ứng yêu cầu cạnh tranh trong xu hướng Cách mạng công nghiệp 4.0. Với tâm thế của một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tài chính - bảo hiểm tại Việt Nam sẵn sàng vươn tầm thế giới, Bảo Việt sẵn sàng "Khẳng định thương hiệu Việt" trong năm 2018, từng bước hiện thực hóa tầm nhìn năm 2025 của Bảo Việt - “Giữ vững vị thế Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế, tiềm lực tài chính mạnh, tăng trưởng bền vững, hiệu quả”.

Branch Locator

Bảo hiểm du lịch